หลังบ้าน 'รมช.พาณิชย์' คว้าเก้าอี้นายก อบจ.โคราช ได้ 6 แสนกว่าคะแนนทิ้งคู่แข่งขาดลอย


เพิ่มเพื่อน    

โคราชได้ว่าที่ นายก อบจ.เมืองย่าโมแล้ว "เจ๊หน่อย" ภรรยา รมช.พาณิชย์แห่งบ้านภูมิใจไทย มีคะแนนนำโด่งติดโผคะแนนมากที่สุดระดับประเทศ ฝากขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชน

21 ธ.ค.63 - พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้สิทธิของประชาชนค่อนข้างน้อย หากเทียบกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา อาจมาจากสภาพเศรษฐกิจทำให้คนไม่เดินทางมาใช้สิทธิ ประกอบกับการระบาดของโควิด-19 จนถึงขณะนี้ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด ซึ่งมีเพียงกรณีเดียวคือเรื่องการสวมสิทธิลงคะแนนหน่วยเลือกตั้งที่ 23 เขตเลือกตั้งที่ 4 อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านหลักร้อย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นมีพิรุธหลายประเด็นที่ต้องตรวจสอบความชัดเจนก่อน และต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทำบันทึก และส่งมายัง กกต.จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบรายละเอียด และรายงานให้ กกต.กลางทราบต่อไป  ส่วนผู้เสียหายได้ให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ในทางหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการสอบสวนเช่นกัน

สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากเว็บแสดงผลการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 80% ปรากฏว่าผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ภริยานายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนนำคู่แข่งได้คะแนน 617,351 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ผู้สมัคร นายก อบจ. หมายเลข 1 ดร.สาธิต ปิติวรา คณะก้าวหน้า ได้คะแนน 255,482 คะแนน โดยเป็น ดร.ยลดา เป็น ว่าที่ นายก อบจ.นครราชสีมาที่มีคะแนนติดอับดับมากที่สุดของประเทศ แม้ว่าจะนำเอาคะแนน หมายเลข 1 , 3 , 4 และ 5 รวมกันก็ยังไม่เอาชนะได้

ดร.ยลดา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอยากฝากเพียงสั้นๆว่า ต้องขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มอบความไว้วางใจไปลงคะแนนเลือกให้ตนเข้าไปทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ครอบครัวเพื่อนสนิทผู้หลักผู้ใหญ่แสดงความยินดีด้วยการมอบดอกไม้หรือชูมือให้กำลังใจอะไรหรือยัง ดร.ยลดา ตอบว่า ยังไม่มี และขอบพระคุณ แต่คงไม่สามารถรับอะไรได้ เพราะ กกต.ก็ยังไม่รับรองผล รวมทั้งผลคะแนนอย่างเป็นทางการก็ยังไม่ประกาศ ซึ่งคงต้องรอทาง กกต.ก่อนจะเหมาะสมกว่า

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. การลงคะแนนของพี่น้องประชนตื่นตัวกันดีและทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอบคุณผู้สมัครทุกคนตลอดระยะเวลาที่มีการหาเสียงจนผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด และต้องแจ้งถึงผู้ได้รับการเลือกตั้งทั้ง เป็นว่าที่ นายก อบจ. และว่าที่ ส.อบจ. เราคงจะได้ทำงานร่วมกันกับทางจังหวัด โดยเฉพาะหลายเรื่องเป็นนโยบายที่ต้องมีการขับเคลื่อน เพราะพี่น้องประชาชนจับตามมอง

ตนอยากให้ข้อคิดไว้ว่า อบจ.เป็นหน่วยงานใกล้ชิดประชาชนมากก็อยากให้ความสำคัญในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเฉพาะหน้า อาทิ ถนนหนทาง , แหล่งน้ำ จำเป็นต้องทำรวดเร็วตอบสนองความต้องการของประชาชน เพราะถ้าพี่น้องประชาชนเดือดร้อนก็จะแสดงออกด้วยการใช้สื่อโซเชียลต่างๆ ซึ่งตนคิดว่าไม่เป็นผลดีและจะเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจ.นครราชสีมา และการบริหารงานก็เป็นส่วนราชการส่วนหนึ่ง การบริหารงานจะมีระเบียบกฎหมายข้อบังคับต่างๆจำนวนมาก ผู้บริหารเองจำเป็นที่จะต้องมาศึกษาให้ดีว่า เรื่องอะไรที่ทำได้หรือไม่ระเบียบกฎหมายไว้อย่างไรและจำเป็นจะต้องอยู่ภายใต้ระเบียบกฎหมายโดยเคร่งครัด การทำกิจกรรมต่างๆหรือโครงการต่างๆอยากให้มีการเปิดเผยให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องตลอด เพื่อสร้างความเข้าใจและลดความสงสัย คับข้องใจกับพี่น้องประชาชน และจำทำให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความราบรื่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"