นายกฯบิ๊กตู่ ยินดีผู้ชนะเลือกตั้งนายกอบจ. ตามระบอบประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวแสดงความยินกับผู้ที่ชนะการเลือกตั้งเป็นนายกฯและสมาชิก อบจ.จากการเลือกตั้งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคน เรื่องนี้รัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และประชาชน และนี่คือการใช้อำนาจตามระบอบประชาธิปไตย 

"ดังนั้นเมื่อการเลือกตั้งผลออกมาแล้วก็ต้องแสดงความยินดีกับทุกคน ก็ขอให้ทุกคนเตรียมการที่จะบริหารท้องถิ่นของพวกท่านให้ดี ทั้งเรื่องของการพัฒนาและวิธีการบริหาร เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ การจัดทำแผนให้สอดคล้องกับส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งก็ต้องทำงานร่วมกันทั้งหมด ไม่มีใครทำงานอย่างอิสระได้อยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทใด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังเหลือประเภทใดอีก ก็ยังเหลือ อบต.กรุงเทพฯ พัทยา ก็ว่ากันไป เดี๋ยว กกต.ก็ดำเนินการจัดการเลือกตั้งกันเองนั่นแหละ กกต.เตรียมการไว้อยู่แล้ว สื่ออย่าพึ่งถามทำไมจะต้องรู้วันนี้ เขาก็มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดกาลให้สัมภาษณ์แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีสีหน้าที่ค่อนข้างอ่อนเพลีย แต่ก็ยังมีอารมณ์ดีโดยมีการพูดคุยและกระเซ้ากลุ่มผู้สื่อข่าวเป็นช่วงๆ พร้อมระบุว่า “ดีใจได้เจอพวกเรา 2 วันหยุดฉันรู้ว่าพวกเธออยากรอนายกฯ วันนี้ขอพูดในหลักการว่ารัฐบาลทำทุกอย่างทั้งเศรษฐกิจและเรื่องอื่นๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"