'เชียงใหม่' ประกาศให้ผู้มาจากสมุทรสาครไปรายงานตัว พร้อมล็อกดาวน์​ 3 ​ตำบลในแม่อาย​


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.- นายเจริญฤทธิ์​สงวนสัตย์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด เปิดเผยว่า​ เชียงใหม่ออกประกาศฉบับที่ 32 สั่งให้ผู้ที่มาจากสมุทรสาคร ลงทะเบียน “CM-CHANA” พร้อมให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานโรคติดต่อในพื้นที่ ใครไม่ปฏิบัติจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกพื้นที่ออกตรวจหาเชื้อเชิงรุกในทุกสถานประกอบการสุ่มเสี่ยง

ส่วนในพื้นที่ อ.แม่อาย มีคำสั่งฉบับที่ 31 สั่งการให้ล็อคดาว์น 3 ตำบล ได้แก่ ต.แม่อาย ต.มะลิกา และ ต.ท่าตอน เป็นเวลา 3 วัน​ ทั้งหมดเป็นผลสืบเนื่องจากกรณีพบผู้ป่วยชาวพระนครศรีอยุธยา​ที่มาทำงานในพื้นที่​ อ.แม่อาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และความจำเป็นของประชาชน

ทั้งนี้หากมีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ให้แจ้งความจำเป็นต่อทีมโควิดหมู่บ้าน เพื่อแจ้งให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ออกใบรับรองสำหรับเดินทางออกนอกพื้นที่ไว้เป็นหลักฐาน​ ให้สถานที่ทุกแห่งยกระดับการคัดกรองผู้เดินทางเข้าใช้บริการอย่างจริงจัง ตามมาตรฐานของ​ ศบค.ให้อำเภอแม่อายจัดตั้งจุดตรวจบริเวณเขตติดต่อระหว่างตำบลในพื้นที่ของ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลแม่อาย ตำบลมะลิกา และตำบลท่าตอน บูรณาการตรวจคัดกรองจากจังหวัด และอำเภอข้างเคียง เพื่อดำเนินการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่เสี่ยงให้เสร็จภายใน 3 วัน ให้ปิดโรงเรียนในพื้นที่ 3 ตำบลดังกล่าว เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 ธันวาคุม 2563 สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีภูลำเนาใน 3 ตำบล ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนต่างพื้นที่ ให้หยุดเรียนโดยให้สถานศึกษาไม่นับเป็นวันลา สำหรับการปิดสถานศึกษาอื่น ๆ ให้อยู่ในดุลยพินิจของศูนย์ปฏิบัติการควบคุโรคอำเภอแม่อาย เมื่อดำเนินการแล้วให้รายงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ทราบทุกครั้ง

ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าและออกในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลแม่อาย ตำบลมะลิก และตำบลท่าตอน หากมีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ให้แจ้งความจำเป็นต่อทีมโควิดหมู่บ้าน เพื่อแจ้งให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ออกใบรับรองสำหรับเดินทางออกนอกพื้นที่ไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้คำสั่งฉบับที่ 31/2563 ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2563​ 

นอกจากนี้ความคืบหน้า​สถานการณ์ การสอบสวนโรคโควิด-19​ ที่​ อ.แม่อาย​ ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคแม่อายได้ตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ได้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน 7 คน และกลุ่มเสี่ยงต่ำอีก 3 คน รวม 10 คนแล้ว ผลการตรวจเป็นลบไม่ปรากฎว่ามีผู้ใดติดเชื้อ Covid-19 แต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"