ธรรมศาตร์ติดโควิด1ราย!'ปริญญา'แจงอย่าตื่นตระหนกเพราะไม่ได้เข้าพื้นที่มธ.ศูนย์รังสิต


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63- นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต ... ศูนย์รังสิต ผ่านทางเฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkulว่า เพื่อที่จะไม่ตื่นตระหนกกันเกินไป ผมขอแจ้งข้อเท็จจริงในเบื้องต้นให้ทราบว่า #เจ้าหน้าที่สวทช.ที่ติดเชื้อโควิด-19 #ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเลยครับ ที่พาดหัวว่า ‘ธรรมศาสตร์มีคนคิดโควิด’ อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้างนะครับ

คำชี้แจงภายในของ สวทช.ที่เพจ Thammasat Today เอาลงมาให้อ่าน สรุปได้ดังนี้ครับ

1.มีผู้ที่ปฏิบัติงาน สวทช. 1 คนติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นผู้ช่วยปฏิบัติงานวิจัย นาโนเทค โดยบุคลากรคนนี้ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานในระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคม 2563 และกลับเข้ามาทำงานในวันที่ 16-17 ธันวาคม เริ่มมีอาการป่วยในตอนเย็นวันที่ 17 ธันวาคม จึงลางานวันที่ 18 ธันวาคม และไปพบแพทย์ในวันที่ 19 ธันวาคม ต่อมาในวันที่ 20 ธันวาคม ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อ COVID-19 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563

2.หลังจากทราบเรื่อง สวทช. ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาสอบทานข้อมูลผู้เกี่ยวข้องและตรวจพื้นที่เพื่อบ่งชี้ระดับความเสี่ยง โดยบ่งชี้รายชื่อผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดที่เข้าข่ายเสี่ยงสูงได้ 8 คน และส่งให้ตรวจหาเชื้อ COVID-19 สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ให้ปฏิบัติงาน Work from Home และเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 

3.สวทช.ได้ดำเนินการทำความสะอาดตามแนวทางมาตรฐานทางสาธารณสุขและปิดพื้นที่ห้องปฏิบัติการที่บุคลากรที่ติดเชื้อคนดังกล่าวทำงานและกลุ่มเสี่ยงสูงทั้ง 8 คนทำงานแล้ว

#ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ที่ผมได้สอบทานมาครับ: 

1.บุคลากรของ สวทช.ที่ติดเชื้อคนนี้ #ไม่ได้เข้ามาในโรงอาหารหรือเข้ามาในพื้นที่ใดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเลยครับ และในไทม์ไลน์ก็ไม่ปรากฏวันเวลาใดที่ได้เข้ามาในศูนย์รังสิตเลย

2.ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ากลุ่มเสี่ยง 8 คน ได้เข้ามาในพื้นที่ศูนย์รังสิตหรือไม่ ถ้าเคยเข้ามา ระดับความเสี่ยงก็จะลดลงไปชั้นหนึ่งคือเป็นสัมผัสเสี่ยงต่ำ อย่างไรก็ตามต้องรอยืนยันข้อเท็จจริงวันพรุ่งนี้อีกครั้งครับ

3.สำหรับเรื่องหอพักนั้น กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงครับ อย่างไรก็ดีเนื่องจากบุคลากรที่ติดเชื้อคนนี้เพิ่งกลับเข้ามาทำงานเพียง 2 วัน และ #ไม่ได้ออกไปสัมผัสกับใครนอกจากที่ทำงานที่สวทช. จึงขอให้อย่าเพิ่งตื่นตระหนกครับ

วันพรุ่งนี้มีความคืบหน้าประการใดจะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"