สำรวจบริเวณกักตัว 'แรงงานเมียนมา' ด้านหลังตลาดกุ้ง ยันมีหลบหนีจริง (มีคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63 - จากกรณีเหตุการณ์ที่สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เมื่อมีกระแสข่าวว่า ชาวเมียนมาได้ทุบกำแพงหลบหนีออกมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปดูในบริเวณดังกล่าวเห็นชาวเมียนมาที่อยู่ภายในกำลังเดินออกมาหลายคน เมื่อคนเหล่านั้นเห็นผู้สื่อข่าวต่างวิ่งหนีกันออกมาอย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งอีกส่วนหนึ่งต่างกรูกันกลับเข้าไปภายใน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครรายงานได้เดินทางไปถ่ายคลิปในพื้นที่หลังตลาดกุ้ง ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวแรงงาน พร้อมกับรายงานว่า สำหรับประเด็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกำแพงดังกล่าวได้สอบถามชาวบ้านทราบว่า พังทลายลงมานานแล้ว จุดดังกล่าวชาวบ้านใช้สัญจรประมาณ 1 ปีแต่ภายหลังมีการกักตัวแรงงาน เจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามมาป้องกันไว้ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่า มีแรงงานเมียนมาที่กักตัวอยู่ด้านในหลบหนีทางนี้ออกมาหลายคน  

ขณะเดียวกันได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thananya Chuenjai เผยแพร่ภาพอาคารที่แรงงานชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่และเจ้าหน้าที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวรอตรวจโควิด บริเวณหลังตลาดกุ้ง พร้อมระบุว่าชาวเมียนมาลอบพังกำแพงและหลบหนีออกมาจากอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบและนำลวดหนามมาวางขวางไว้ ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับโพสต์ที่บอกว่ามีพม่าพังกำแพงหนี ขอโทษทีค่ะที่โพสต์ไป ไม่นึกว่าจะมีคนแชร์เยอะ "เรื่องมีคนหนีออกไปจริง" แต่พังกำแพงมีคนพื้นที่ด้านในมาบอกว่าไม่ได้พังกำแพงค่ะ แค่น่าจะหนีออกทางนั้นมากกว่า ขอโทษนะคะที่ไม่กรองข่าวให้ดีก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"