ย้ำ รร.ทุกแห่งยึดมาตรการของศูนย์ ศบค.จังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

 

22ธ.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  (รมว.ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาครได้ปิดเรียนทุกแห่งแล้ว โดยสำหรับโรงเรียนกลุ่มนี้ให้มีการเรียนการสอนออนไลน์แทน และโรงเรียนทุกแห่งยึดมาตรการของศูนย์ ศบค.จังหวัด รวมถึงผู้บริหารโรงเรียนมีอำนาจตัดสินใจเรื่องการแพร่ระบาดของโรคได้ทันที เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ส่วนมาตรการการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 นั้น ขอให้โรงเรียนตรวจสอบค่าฝุ่นอย่างใกล้ชิด และประเมินสถานการณ์หากมีความเสี่ยงสูงก็ขอให้โรงเรียนพิจารณาหยุดการเรียนการสอนได้ หรือปรับเปลี่ยนเวลาเข้าเรียน  

           

“ส่วนการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมนั้น กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พิจารณาแล้วว่าให้เลื่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 9 มกราคมนี้ออกไปก่อน เพราะมีความกังวลว่าเมื่อมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากและมาจากหลากหลายพื้นที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ขอประเมินสถานการณ์โรคโควิดอีกครั้งว่าเราจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในระดับไหน ส่วนการจัดงานวันครูนั้น คงต้องมีการพิจารณาให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19”รมว.ศธ.กล่าว 

 

ReplyForward


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"