‘น้าโย่ง-น้าพวง-น้านงค์’ทำสู่ขวัญควายเสริมมงคลเปิด‘ควายนาคาเฟ่’ของ‘หนึ่ง บางปู’


เพิ่มเพื่อน    

 

          “หนึ่ง บางปู” นักแสดงจาก “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ช่อง เวิร์คพ้อยท์ และ นักร้องเพลงดังมาแรงเพลง “อยู่ใต้หมวก” ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น “ซุป’ตาร์อุทัยธานี” เนื่องจากอดีตชีวิตเคยลำบากมาก่อน พ่อแม่เลี้ยงควายทำไร่ทำนา ยากจนขนาดที่ว่าไม่มีฝาบ้าน ต้องขายควายเพื่อเอาเงินมาทำฝาบ้าน เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ฝังใจ หนึ่ง บางปู มาตั้งแต่เด็ก เพราะเห็นควายที่ตนเองและครอบครัวเลี้ยงดูทุกวันถูกขาย เห็นภาพควายร้องไห้น้ำตาไหล

          เมื่อประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและงานในวงการบันเทิง ทั้งบทบาทนักร้อง นักแสดง วันนี้หนึ่ง บางปู ก็ได้ตัดสินใจตอบแทนบุญคุณควายด้วยการ ซื้อควายมาเลี้ยงในฟาร์ม “ควายนา คาเฟ่ หนึ่ง บางปู@อุทัยธานี” มีพนักงานดูแลควายและฟาร์มกว่า 50 ชีวิต ในพื้นที่ 75 ไร่ เรียกว่าชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้งานทำ ส่วนควายก็อยู่เย็นเป็นสุข มีที่อยู่ที่กินไม่ต้องโดนใช้งานหรือส่งโรงเชือด โดยเพิ่งจะจัดงาน  Big Buffalo  Music festivel @อุทัยธานี ครั้งที่ 1 ณ.ควายนา คาเฟ่ หนึ่งบางปู@อุทัยธานี ต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ มีดารา นักร้อง ตลก และลิเก มาสร้างความบันเทิง ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

           งานนี้ท่านเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้เดินทางมาร่วมงานเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับ ควายนาคาเฟ่ หนึ่งบางปู@อุทัยธานี นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีไฮไลท์เด็ด “การทำสู่ขวัญควาย” ครั้งแรกของ 3 น้าอย่าง น้าโย่ง , น้าพวง , น้านงค์ จากช่องเวิร์คพอยท์ เพื่อเป็นการเรียกขวัญควายและเจ้าของเสริมสิริมงคล โดยมี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี และยังมี รอง ผบก.เอนก เตาสุภาพ และผู้ใหญ่หลายๆท่าน มาร่วมกันทำพิธี รวมถึงเหล่าประชาชนมาร่วมงานกันอย่างมากมาย

          หนึ่ง บางปู พูดถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ควายนาคาเฟ่แห่งนี้เกิดขึ้นจากการน้อมรำลึกบุญคุณควาย หนึ่งรู้สึกว่าควายเป็นสัตว์ที่มีบุญคุณต่อเรามาก สมัยโบราณใช้ช้าง ใช้ควาย ออกรบ ต่อมาก็ใช้ควายทำนาทำมาหากิน หนึ่งก็เลยอยากจะอนุรักษ์เอาไว้ แล้วมันมีสิ่งหนึ่งทีฝังใจหนึ่งมาก ตอนเด็กๆ บ้านหนึ่งยากจน พ่อแม่ต้องขายควายเพื่อมาทำฝาบ้าน หนึ่งสงสารควายมาก เห็นควายร้องไห้ โตขึ้นมาฝังใจ เราไม่อยากให้ใครเอาควายไปขายเลยอยากอนุรักษ์

          วันนี้เรามีพิธีทำสู่ขวัญควายด้วย เพื่อเป็นการเรียกขวัญให้ควายและเพื่อความเป็นสิริมงคลกับควายและผู้เลี้ยง หลวงพ่อ(ท่านเจ้าคุณอลงกต) ได้ทำการมอบสายสิญจน์ให้ชาวบ้านไปผูกให้ควาย ควายของชาวบ้านจะได้ไม่ต้องเดินทางมาร่วมพิธี ไม่เหนื่อย ไม่เกิดอันตราย ตอนนี้เรามีควายอยู่ร้อยกว่าตัว จุดเด่นของที่นี่คือจะมีควายพันธุ์ของอุทัยธานี ซึ่งเป็นควายไทยที่ใหญ่มาก โครงสร้างใหญ่ยาว มีเด่นๆชื่อ มังกรฟ้า, แม่บุญส่ง, ทองคำ, ใหญ่ ห้างนา, เพชร มงคล ลักษณะเป็นควายมงคลหาดูยาก นับวันตอนนี้ควายยิ่งหายากมากๆ มูลค่าขึ้น ตอนนี้ก็มีคนให้ราคาหลายล้าน แต่ไม่ขายค่ะเพราะเรารักเหมือนลูก อยากขอบคุณควายทุกตัวที่ทำให้มีข้าวกินมาตั้งแต่ยุคโบราณ ตอนนี้เปิดฟาร์มก็ทำให้ชาวบ้านได้มีงานทำ สร้างความคึกครื้นกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ไปยังชุมชน

          นอกจากนี้ยังประกาศจัดงาน Big Buffalo  Music festivel @อุทัยธานี ทุกปี เพื่อสร้างความบันเทิงและกระตุ้นเศษฐกิจให้ชุมชนและชาวจังหวัดอุทัยธานี และพบกันใหม่ในวันที่ 24-25 ธ.ค 64 ซึ่งหนึ่ง เองรับประกันว่ายิ่งใหญ่ สนุกสนาน แน่นอน พบกัน ปีหน้าค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"