'บิ๊กตู่' สั่งผู้ว่าฯสมุทรสาครเร่งหาตัวต้นเหตุทำโควิดระบาดใหม่ ใหญ่แค่ไหนก็จัดการหมด


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปในการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เกิดการระบาดรอบใหม่ที่ จ.สมุทรสาคร โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้รายงานสถานการณ์ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ประมาณ 10 นาที ให้ครม.รับทราบถึงภาพรวมของแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในพื้นที่แบบถูกกฎหมาย มีจำนวน 1.2 ล้านคน และไม่ลงทะเบียนประมาณ 4 แสนคน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามนายวีระศักดิ์ว่า สาเหตุของการแพร่ระบาดในครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะที่นายวีระศักดิ์ตอบว่า “แรงงานต่างด้าว” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดสวนไปว่า “รู้แล้วว่าแรงงานต่างด้าว แต่มันเกิดได้อย่างไร เกิดจากจุดใด ที่พูดไม่ได้ตำหนิ แต่ให้ไปหามาว่าใครไปเกี่ยวข้อง ว่าจะเป็นใคร ใหญ่โตมาจากไหนก็จัดการหมด” นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังถามนายวีระศักดิ์ว่า จะจัดการอย่างไรกับแรงงานทั้งหมด รวมทั้งแรงงานผิดกฎหมาย จะเปิดลงทะเบียนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่า การระบาดครั้งนี้เราจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ยอมรับว่าผิดพลาดที่ไม่ได้ดูในภาพรวมให้ดีเท่าที่ควร แต่ขณะเดียวกันทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ผิดด้วยที่ปล่อยให้แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาจนเกิดการระบาดขึ้น เรื่องนี้จะนำไปเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้จังหวัดอื่นเกิดการระบาดเช่นนี้ขึ้นอีก เวลานี้ถูกเร่งให้รีบตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร แต่ขอเวลา 7 วัน ประเมินสถานการณ์ก่อนว่าช่วงปีใหม่จะให้จัดงานอะไรหรือไม่ โดยวันที่ 28ธ.ค.นี้น่าจะชัดเจน ทั้งนี้ระหว่างการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงฝ่ายความมั่นคง รับฟังโดยไม่ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติม ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวเสริมถึงข้อเสนอให้ผลักดันแรงงานเหล่านี้กลับประเทศไปก่อนในช่วงนี้ ว่าการจะให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาข้ามประเทศกลับไปกลับมาอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมขึ้นอีกได้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"