'เจนี่'ใช้สิทธ์ความเป็นแม่ ฟาดกลับชาวเน็ตที่บูลลี่ลูกสาว


เพิ่มเพื่อน    

 

            โดนกับตัวเองก็ยอมที่จะอดทน อยู่เงียบๆ เฉยๆ แต่พอเริ่มลุกลามไปยังลูกสาวตัวน้อย ทำเอา เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทนไม่ไหว หลังเจอชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงลูกสาวของเธออย่างเสียหาย จึงขอใช้สิทธิ์ความเป็นแม่ออกมาปกป้องลูกน้อย โดยได้เดินทางไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับชาวเน็ตที่เข้ามาบุลลี่ลูกสาวเธอเรียบร้อยแล้ว

          โดยเจนี่ได้โพสต์ภาพและข้อความทางอินสตาแกรมว่า “ที่ผ่านมาเจนี่และมิกตกเป็นเหยื่อของ Cyberbullying หรือการระรานทางไชเบอร์มาตลอด มีทั้งสร้างเพจFacebook, Twitter, Instagram มีการใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ หยาบคาย กลั่นแกล้ง นำภาพไปตัดต่อในพื้นที่ส่วนตัวของเราและในพื้นที่การทำงานที่ได้รับมอบหมายมาตลอด ทางเราไม่เคยโต้ตอบใดๆ ครั้งนี้เจนี่และมิก ขอใช้สิทธิ์ของการเป็นคุณแม่และเป็นคุณพ่อ ปกป้องลูกสาวของเรา

          เนื่องจากมีการใช้คำพูดไม่สุภาพ เอารูปของครอบครัวเราไปตัดต่อ เอารูปลูกของเราไปกลั่นแกล้ง เจตนาดูหมิ่นในที่สาธารณะและมีการคุกคามลูกของเรา ตามระรานครอบครัวเราในทุกพื้นที่ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397 – ผู้ใดกระทำประการใดๆ ต่อผู้อื่น เป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายเดือดร้อนรำคาญต่อสาธารณะ มาตรา326 ผู้กระทำมีความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทต่อบุคคลอื่น มาตรา 293 ผู้กระทำเด็กอายุไม่เกิน16 ปี

          กฎหมายทุกมาตรานี้ผู้กระทำผิดมีโทษทั้งจำคุกและโทษปรับ การกระทำด้วยการเขียนให้เกิดความอับอาย การตัดต่อภาพ การคุกคาม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการถึงที่สุด วันนี้เราไม่สามารถจะนิ่งเฉยปล่อยให้ผู้กระทำผิดมาทำร้ายตัวเรา ลูกเรา และครอบครัวของเราได้อีกแล้วค่ะ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม janienineeleven 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"