'ธนกร'ลั่นม.112ไม่ได้กลั่นแกล้งใครแต่กฎหมายละเว้นใครไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.2563 -  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ส่งคนร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยอ้างว่าเนื่องจากรัฐบาลไม่จริงใจสร้างความปรองดองว่า รู้สึกเสียดายที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เข้าร่วม แนวทางดังกล่าวเป็นวิธีการแก้ปัญหาตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหากเปิดเวทีแล้วไม่เข้าร่วมก็น่าเสียดาย ที่ผ่านมายืนยันว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหา เพราะไม่ต้องการให้ประเทศเดินไปสู่ความขัดแย้งอีก บ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว ไม่มีใครต้องการให้หวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก อย่างไรก็ตาม แม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไม่เข้าร่วม แต่คณะกรรมการสมานฉันท์ก็คงต้องเดินหน้าต่อไป

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาระบุว่า การแก้รัฐธรรมนูญเป็นแนวทางแก้วิกฤตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ขัดข้องอะไร ให้ความร่วมมือและเห็นด้วยมาโดยตลอด ส่วนกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุว่า แนวทางแก้ไขปัญหาคือแก้มาตรา 112 แต่รัฐบาลกลับใช้มาตรานี้ดำเนินการกับประชาชนนั้น มองว่าไม่ใช่ แต่จะเป็นการสร้างปัญหาที่หนักกว่าเดิมให้กับประเทศมากกว่า ที่สำคัญรัฐบาลไม่ได้ใช้มาตรา 112 กลั่นแกล้งใคร แต่คณะราษฎรจงใจกระทำผิดกฎหมาย มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรงจนคนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายอันเดียวกัน กระบวนการยุติธรรมไม่สามารถละเว้นใครได้ ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการปรองดอง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"