เพื่อไทยซดเกาเหลา! เซ่นพ่ายเลือกตั้งนายก อบจ.


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.63 - สืบเนื่องจากนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แชร์ข่าว "ส่อง 4 สนาม หน่อยหาเสียง พท.พ่ายเรียบ" สร้างความไม่สบายใจให้กับคนใกล้ชิด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ล่าสุด นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในสนามการต่อสู้ควรรักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ในนามพรรคเพื่อไทยและขอให้กำลังใจผู้ที่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โอกาสข้างหน้ายังมี อย่าได้ท้อถอย จังหวัดนครพนมก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่ส่งนายก อบจ.ในนามพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครนายก อบจ.ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ของพรรค ผู้บริหารพรรค ที่ส่งทีมปราศรัยชุดใหญ่ ประกอบด้วย ท่านอดิศร เพียงเกษ ท่านอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และ ดร.อรุณี กาสยานนท์ ไปปราศรัยทุกเขต หลายเวที ทั้ง 3 ท่าน ซึ่งเป็นทีมปราศรัยของพรรคเพื่อไทยมีส่วนสำคัญในการสร้างคะแนนให้พรรคเพื่อไทย ใน จ.นครพนม แม้เราจะไม่ชนะในการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นเพราะมีปัจจัยอื่นมากมาย แต่การได้คะแนนเกินแสนยังเป็นไปตามคะแนนพื้นฐานเดิมที่มีอยู่ จึงขอขอบคุณทีมปราศรัยของพรรคทั้ง 3 ท่าน ไว้ ณ โอกาสนี้

สำหรับกรณีมีผู้ให้ข่าว ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใหญ่ระดับบริหารท่านหนึ่งให้ข่าวพาดพิงให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เสียหายจากการไปรณรงค์หาเสียง สรุปว่า จังหวัดที่คุณหญิงสุดารัตน์ ไปช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งที่สมัครในนามพรรคเพื่อไทยสอบตกหมดนั้น เป็นการให้ข่าวที่มีอคติ ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ทั้งไม่ให้ข้อเท็จจริงทั้งหมด กล่าวคือ หลายจังหวัดที่กล่าวมา ทีมปราศรัยชุดใหญ่ของพรรคก็ไปช่วยปราศรัย ในภาคเหนือ จ.น่าน ทราบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ไปช่วยปราศรัยถึง 3 วัน และมีส่วนสำคัญส่งผลให้สอบได้ แต่ไม่มีการกล่าวถึง

ความจริงควรขอบคุณคุณหญิงสุดารัตน์ ที่แสดงสปิริตเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ไปช่วยรณรงค์หาเสียง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าบรรดา ส.ส.ไปช่วยรณรงค์หาเสียงไม่ได้ การไปช่วยหาเสียงเกิดจากความผูกพันที่ท่านมีกับพวกเราทุกจังหวัดในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา เป็นประโยชน์กับผู้สมัคร เป็นประโยชน์กับพรรค ดังนั้นการให้ข่าวที่ไม่สร้างสรรค์เพื่อทับถมกันและส่งผลเสียหายไปยัง ส.ส.ในจังหวัดนั้นๆ รวมทั้งลูก หลาน ครอบครัวที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยไม่ดูข้อมูลให้รอบด้านไม่ควรเกิดขึ้นเลย แต่ควรให้กำลังใจซึ่งกันและกันมากกว่า

"จึงขอฝากข้อคิดไว้ว่า ขออย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวที่อาจมีอคติส่วนตัวกันไม่ว่าประเด็นใดก็ตาม  มาสร้างความเสียหายต่อส่วนรวมที่ไม่ได้รับรู้ปัญหานั้นด้วย ที่สำคัญ ปัญหาการสร้างความแตกแยกดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นอีกต่อไป"นายชวลิต กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"