'อุตรดิตถ์' พบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 เป็นแม่ค้าอาหารทะเล อ.น้ำปาด


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.63 - ที่ห้องประชุมสวางคบุรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ถูกใช้เป็นศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นายผล ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ แถลงร่วมกับ นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุตรดิตถ์ แถลงข่าวถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายพิภัช ประจันเขตต์ รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ และ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม รอง ผบก.ภ.จ.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สส.ภ.จว. อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าว

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 37 ปี 9 เดือน เปิดร้านจำหน่ายอาหารทะเลอยู่ที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ร้านจำหน่ายอาหารทะเลของผู้หญิงดังกล่าว ไม่ได้อยู่กลางชุมชน เป็นร้านจำหน่ายเดี่ยว ส่วนสามีผลเลือดออกมาแล้วว่า ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด นอกจากนี้บุคคลที่ใกล้ชิดทั้งลูกน้องและญาติพี่น้องรวม 11 คน ส่งผลเลือดไปทำการตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.พิษณุโลก แล้ว คาดว่าผลน่าจะออกมาช่วงเย็นวันนี้

ด้าน นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ กล่าวว่า จากการเช็กประวัติของผู้ป่วยรายที่ 2 พบว่า เวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม ไปรับอาหารทะเลที่ จ.สมุทรสาคร กลับมาถึง อ.น้ำปาดช่วง 09.00 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม เพื่อขายอาหารทะเลที่บ้านพี่สาว ต.แสนตอ อ.น้ำปาด จากนั้นวันที่ 17 ธันวาคม นำอาหารทะเลตระเวนขายในพื้นที่ ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า ต.ม่วงเจ็ดต้น อ.บ้านโคก และตลาดนัด ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด ส่วนวันที่ 18 ธันวาคม ไปติดต่อธนาคารออมสิน สาขาน้ำปาด วันที่ 19 ธันวาคม ไปบ้านพี่สาว ต.แสนตอ ต่อจากนั้นไปบ่อตกปลาที่บ้านปากฝาง ต.งิ้วงาม อ.เมือง จากนั้นมารับประทานอาหารร้านหนึ่งที่บริเวณแยกเกาะกลาง เขตเทศบาลเมือง วันที่ 20 ธันวาคมเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.อุตรดิตถ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ต.บ้านม่วง อ.น้ำปาด แต่ใส่แมสก์ตลอด วันที่ 21 ธันวาคม ไปบ้านพี่สาวที่ ต.แสนตอ และวันที่ 22 ธันวาคม เดินทางไปขอตรวจที่โรงพยาบาลน้ำปาด เนื่องจากตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะเดินทางไปในพื้นที่แพร่ระบาดคือ จ.สมุทรสาคร และทราบผลตรวจว่าพบเชื้อโควิด-19 ช่วงเวลา 21.00 น.

"ส่วนในรายแรกซึ่งเป็นผู้หญิงอายุ 48 ปี ที่พบเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดสดป่าขนุน หมู่ 3 ต.คุ้งตะเภา อ.เมืองนั้น ยืนยันว่าผลการตรวจเลือดออกมาว่าเป็นเชื้อโควิด-19 จริง ไม่ใช่เป็นไข้ทับระดูอย่างที่มีการพูดกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดจำนวน 600 ราย ผลออกมาแล้ว 500 ราย ไม่พบเชื้อ ส่วนที่เหลือผลก็จะทราบเร็วๆ นี้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจบุคคลที่ทำงานอยู่กับห้องเย็น จ.อุตรดิตถ์ 31 แห่ง ที่รับอาหารทะเลมาจาก จ.สมุทรสาคร ร้านจำหน่ายอาหารทะเลทุกแห่งใน จ.อุตรดิตถ์ 48 ร้าน ผู้เกี่ยวข้อทั้งหมดกว่า 100 ราย ก็ไม่พบเชื้อเช่นเดียวกัน" นพ.เกษม  กล่าว

ด้าน นายผล ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า แม้จะเจอผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 2 รายก็ตาม แต่ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์จังหวัดอุตรดิตถ์ หรือปิดหมู่บ้านแต่อย่างใด มีเพียงการปิดสถานที่ที่พบผู้ป่วยเท่านั้น ส่วนงานเทศกาลปีใหม่ให้งดกิจกรรม ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ ร้านอาหาร ยังสามารถเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องมีการเข้มงวดตามมาตรการเหมือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ผู้สูงอายุและผู้ที่ภูมิคุ้มกันต่ำ ก็ไม่ควรเข้าไปร่วมอยู่กับคนจำนวนมากๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"