'กระบี่' ติดโควิดเพิ่ม 2 ราย เป็นสามีภรรยาร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์ ผวาลูกติดเชื้อ-รร.อนุบาลปิด 14 วัน


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.63 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ รายงานการตรวจพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย หลังจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา พบหญิงแรงงานพม่าอายุ 48 ปี ติดเชื้อโควิด หลังจากกลับจากไปต่ออายุหนังสือเดินทางวีซ่าที่จ.สมุทรสาคร ส่งผลทำให้ขณะนี้จังหวัดกระบี่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเป็น 3 ราย  และมียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 24 ราย ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดกระบี่

นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23 และรายที่ 24 ของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน อาศัยในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยสามีมีประวัติเดินทางไปร่วมงานบิ๊คไบค์อำเภอเกาะลันตาและเข้าพักในโรงแรมที่ปรากฏตามข่าวก่อนหน้านี้  ส่วนภรรยาก็ทำงานที่ ธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่  ซึ่งทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสำนักงานควบคุมโรคเขตสุขภาพที่ 11 และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา ได้ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัส ส่งตรวจทั้งหมดแล้ว จำนวน 34 ราย เบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด

อย่างไรก็ตามทางทางโรงแรมที่มีการจัดงานสังสรรค์บิ๊กไบค์ ได้ปิดบริการตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563 และทำความสะอาดพื้นที่โรงแรม ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคแล้ว ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค และแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการดูแลป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด โดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอฮอลล์ หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ให้ไปตรวจ โควิด-19 ทุกคน ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มอีก 2 รายปรากฏว่ามีโรงเรียนในตัวเมืองกระบี่ประกาศปิดชั่วคราว คือโรงเรียนอนุบาลเอช้วน และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามห้องเรียนและโรงอาหาร โดยทางผู้บริหารโรงเรียนมีหนังสือแจ้งว่า ทางโรงเรียนได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่าทางผู้ปกครอง นักเรียนหญิงระดับชั้นอนุบาล1/2 ของโรงเรียนได้ติดเชื้อโควิด 19 ส่วนตัวเด็กนักเรียนเองขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจที่รพ.กระบี่ ทางคณะผู้บริหารโรงเรียนจึงขอประกาศปิดโรงเรียน ตั้งแต่วันนี้(24 ธ.ค.63) จนถึงวันที่ 3 มกราคม2564 เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือให้คณะครูในโรงเรียน และนักเรียนกักตัว เป็นเวลา 14 วัน หากมีการการไข้ ไอ  เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้รีบไปพบแพทย์

ขณะที่ธนาคารกรุงเทพสาขากระบี่ได้มีการประกาศปิดทำการชั่วคราวเป็นเวลา 2 วันคือ ระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2563 หลังทราบว่าพนักงานของธนาคารสาขาดังกล่าว ซึ่งเป็นภรรยาของนักธุรกิจที่ไปร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตาติดเชื้อโควิด โดยแจ้งให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ ให้ไปติดต่อได้ที่ สาขาอ่าวนาง หรือสาขาใกล้เคียง  ทำให้ประชาชนที่ไปใช้บริการต้องกลับไปด้วยความผิดหวัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"