'หมอยง' แนะรัฐบาลสู้โควิดต้องใช้รัฐศาสตร์ ผ่อนปรนแล้วคัดกรอง หากใช้กฎหมายเอาชนะยาก


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.63 - ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กว่า โควิด 19 การต่อสู้กับโรคร้าย โรคระบาด จะต้องใช้รัฐศาสตร์ ไม่ใช่ นิติศาสตร์ โรค covid19 เป็นโรคติดต่อกันได้ง่าย สามารถติดต่อจากผู้ที่ไม่มีอาการไปสู่ผู้อื่นได้ การระบาดที่สมุทรสาคร เป็นจุดศูนย์กลาง โดยเริ่มจากแรงงานต่างด้าว ที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในขณะนี้ ถ้าจะใช้กฎหมายไปแก้ไข แรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จะเป็นปัญหาอย่างมากในการควบคุม ผู้ที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจะยิ่งหลบซ่อน และทำให้ยากต่อการค้นหา

สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้ ทางรัฐบาลจะต้องผ่อนปรน ความผิดทั้งนายจ้างและลูกจ้าง เพื่อให้ทุกคนเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง หาแหล่งรังโรค ไม่ให้หลงเหลืออยู่ในประเทศไทย เราจึงจะสามารถเอาชนะ covid 19 ได้

ผมเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนเข้าใจ และ จะได้ไม่เห็นภาพเอาแรงงานไปซ่อน ย้ายที่ หรือไปทิ้งไว้ที่อื่น จะทำให้เกิดการกระจายของโรค และยากต่อการควบคุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"