'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ตั้ง 'ศูนย์ห่วงใยคนสาคร' ที่สนามกีฬาจังหวัด อุบเงียบใช้เป็น รพ.สนาม


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณสนามกีฬาประจำจังหวัดสมุทรสาคร ถนนเอกชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ทึ่กำลังจะถูกจัดตั้งให้เป็นศูนย์ที่มีชื่อว่า "ศูนย์ห่วงใยคนสาคร"โดยก่อนหน้านี้มีการพยายามที่จะจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ และ ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สมุทรสาคร แต่ทั้งสองแห่งถูกต่อต้านอย่างหนักจากประชาชนในพื้นที่อย่างชนิดรุนแรงมากจนไม่สามารถดำเนินการจัดตั้งขึ้นมาได้

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงนามคำสั่งเลขที่ 3557/2563 เรื่อง จัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรคตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้จัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค ณ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร โดยให้ใช้สถานที่แห่งนี้เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร" โดยห้ามบุคคลใดที่ไม่ได้รับอนุญาต เข้าไปหรือออกจากสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค

กรณีผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสังฉบับนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งแต่อย่างใด

โดยบรรยากาศล่าสุดบริเวณหน้าสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เงียบมากมีการปิดประตูไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปภายในโดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร คอยเฝ้าดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายในสนามกีฬาไม่ถึง10คน ส่วนบริเวณด้านนอกไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ภายในถึงความชัดเจนว่าจะเป็นโรงพยาบาลสนามหรือไม่ และมีรายละอียดจำนวนเตียงและการรักษาดูแลผู้ป่วยอย่างไรแต่ไม่มีการตอบกลับออกมา และยังไม่พบการขนย้ายอุปกรณ์หรือสิ่งของใดๆเข้าไปภายในเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"