'อนุชา' โชว์กินกุ้งเรียกความมั่นใจ บริโภคอาหารทะเลไม่ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.63 - เวลา 11.00 น. ที่ร้านอาหารร่มไม้ริมนา อ.สามพราน จ.นครปฐม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายปฐมพงษ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง โดยมี นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และคณะผู้บริหารต้อนรับ

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพราะจากการวิฉัยแล้วไม่พบว่าจะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด 19 แต่การติดเชื้อโควิด 19 มาจากคนที่ไปซื้ออาหารทะเลจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งหากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม้คนละมือ ดูแลซึ่งกันละกันในยามภาวะวิกฤต โดยส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยความรัก ความสามัคคี จากการรวมใจของคนไทยทั้งชาติ

นายอนุชา ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าของบ่อกุ้งเครียดจัด จนฆ่าตัวตาย ที่ จ.สระแก้วว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เป็นอย่างดี รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมขยายตลาดขายกุ้ง เพื่อระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกรัฐมนตรีทำสตรีทซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการที่เสนอให้จังหวัด และท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้า ลดปัญหาสินค้าทะเลขายไม่ได้ โดยจะเริ่มนำร่องที่ตลาดหน้าศาลาว่าการจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่ 28 ธันวาคม 63 - 4 มกราคม 64

ทั้งนี้ นายอนุชายังได้โชว์การย่างกุ้ง และหมึกที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารทะเลต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อเป็นการยืนยันว่าอาหารทะเลทานได้ รวมถึงการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้ายของปี 2563 วันอังคาร 29 ธ.ค.นี้ จะนำอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร กลับไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำไปปรุงอาหารให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และครม.รับประทานด้วย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยังกล่าวเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนถวายอาหารอาหารทะเลปรุงสุกให้กับพระสงฆ์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โอกาสนี้ ได้นิมนต์ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เข้าอาวาสวัดไร่ขิง ฉันเพล อาหารทะเล ที่ร้านร่มไม้ ริมนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าอาหารทะเลปลอดภัยแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"