'ผู้การฯเพชรบุรี'สั่งตั้งจุดตรวจสกัดต่างด้าวเคลื่อนย้ายห้ามตร.บุกค้นโรงงาน-ชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ fb:อุทัย กวินเดชาธร

27 ธ.ค.63-พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มารู้ข้อกฎหมายว่าด้วยเรื่องสาธารณะภัยกัน มีการจัดตั้งหน่วยงานระดับกรมขึ้นมารับผิดชอบโดยเฉพาะ 1. สาธารณะภัยหมายความถึงโรคระบาดในมนุษย์ 2. อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั่วราชอาณาจักร 3. ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อำนวยการจังหวัด รับผิดชอบป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในเขตจังหวัด 4. การจัดทำแผนป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาม ม.17 ไม่มีตำรวจร่วมด้วยแต่ประการใด เว้นแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดอาจจะแต่งตั้งมาเป็นกรรมการชุดนี้

5. ตำรวจเพชรบุรีตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวเคลื่อนไหว แต่ห้ามไปตรวจค้นจับกุมตามโรงงาน ชุมชน สถานที่ต่างๆที่อาจทำให้เกิดการหลบหนีกระจายตัวไปพื้นที่อื่นๆ ผิดถูกอย่างไรเอาไว้ก่อน หยุดการกระจายความเสี่ยงให้ได้ ทั้งนี้อย่าไปแย่งหน้าที่สาธารณะสุข หรือ อสม.ในการไปวัดไข้ ประเมินความเสี่ยงบุคคล ตำรวจไม่ได้เรียนหรืออบรมมา 6. ตำรวจเพชรบุรีทุกนายพร้อมปฏิบัติสนับสนุนทุกหน่วยงานราชการในการร่วมกันแก้ไขภาวะวิกฤตอันใหญ่หลวงครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"