'อนุชา'ลุยชัยนาทย้ำความเชื่อมั่นป้องกันโควิดลั่นรัฐบาลคุมอยู่


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.63-นายอนุชา  นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของพื้นที่จังหวัดชัยนาท พร้อมมอบนโยบายตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี แก่ส่วนราชการในพื้นที่ครอบคลุมภาคแรงงาน ท่องเที่ยว เกษตร อุตสาหกรรมของจังหวัด  

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด -19 ในจังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย รวมทั้งมีการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค  การตรวจคัดกรองและควบคุมดูแลแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ การบริหารจัดการด้านการศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การบริหารจัดการตลาด ขนส่งมวลชน การตั้งด่าน จุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองในพื้นที่ โดยภายหลังการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านคัดกรอง อ. หันคา อ. มโนรมย์ และหน้าสวนนกชัยนาท  ร่วมทำความสะอาด (Big Cleaning) วัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์ และมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวน 200 ถุง

นายอนุชากล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำเรื่องความร่วมมือ ความสามัคคีของคนในประเทศ รวมถึงจังหวัดชัยนาท มีการกำหนดพื้นที่เสี่ยงมาก เฝ้าระวัง ครั้งนี้ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าประเทศไทยควบคุมอยู่แน่นอน จากการประเมิน ทำให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนตระหนักรู้โดยองค์รวมและประสบการณ์ในการรับมือรูปแบบที่ป้องกันได้ ที่สำคัญประเทศไทยมี อสม. เป็นหลักที่จะทำให้ป้องกันโรคได้ดี โดยจากการรายงานทราบว่าบ้านเรือน 10 หลัง ต่อ อสม. 1 คน ทำให้ข้อมูลข่าวสารรวดเร็วในการควบคุมโรค 

"ผมมั่นใจแม้โรคนี้จะร้ายแรงเพียงใด แต่สู้พี่น้องคนไทยไม่ได้ หากเรามีความรัก ความสามัคคี ก็จะเอาชนะโรคร้ายที่กำลังเผชิญอยู่ไปได้ดั่งเช่นการแพร่ระบาดระลอกแรกที่เราสามารถเอาชนะมาได้ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับสถานการณ์แพร่ระบาด ขอให้ทุกฝ่ายเห็นอกเห็นใจ ช่วยดูแลซึ่งกันและกันในฐานะพี่น้องคนไทยด้วยกัน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"