สร้างโอกาสทางการศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

    ในช่วงตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้เป็นช่องทางในการรับบริจาคหนังสือ ผ่านโครงการ “กิจกรรมรับบริจาคหนังสือมีค่า” ให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในถิ่นทุรกันดาร และห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ ผ่านจุดตั้งรับบริจาคหนังสือที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสครบ 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
    ทั้งนี้ โครงการกิจกรรมรับบริจาคหนังสือมีค่าได้เริ่มรับบริจาคตั้งแต่ 29 กันยายน-31 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ จุดรับบริจาคหนังสือที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ 
    นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ในฐานะองค์กรที่อยู่เคียงข้างสังคมไทย ตระหนักถึงการร่วมกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม ซึ่งครั้งนี้ได้รับโอกาสจากภาครัฐบาลโดยสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร ผ่าน “กิจกรรมรับบริจาคหนังสือมีค่า” เพื่อนำไปมอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในถิ่นทุรกันดาร และห้องสมุดประชาชนของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ทั่วประเทศ ซึ่งผลตอบรับโครงการดังกล่าวมีประชาชนและผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมบริจาคหนังสือเป็นจำนวนมาก โดยบิ๊กซีมุ่งมั่นพร้อมสนับสนุนส่งเสริมด้านการศึกษาและส่งต่อเรื่องราวดีๆ คืนสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง
    ด้านนางสาวอรนุช ศรีนนท์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าว เพื่อมอบหนังสือให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน และให้เด็กๆ ได้มีหนังสืออ่านอย่างเพียงพอ โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ 3 ภาคี ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ (สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และบิ๊กซี ในฐานะศูนย์กลางจุดรับบริจาคหนังสือ พร้อมคัดแยกประเภทหนังสือ และหนังสือทั้งหมดบิ๊กซีจะเป็นตัวกลางในการกระจายจัดส่งไปยังโรงเรียนดังกล่าวต่อไป และนี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ภาครัฐและภาคเอกชนได้สนับสนุนด้านการศึกษา และคาดว่าจะเกิดโครงการเพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาต่อไป
    กลุ่มบีเจซี บิ๊กซีจัดตัวแทนสาขาบิ๊กซีเพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายหนังสือส่งมอบไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนของแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 4 ภูมิภาค ดังนี้ บิ๊กซี สาขารังสิตคลองหก เป็นตัวแทนส่งมอบให้แก่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (พื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก) บิ๊กซี สาขา ขอนแก่น 1 เป็นตัวแทนส่งมอบให้แก่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (พื้นที่ภาคอีสาน) บิ๊กซี สาขาเชียงใหม่ 1 เป็นตัวแทนส่งมอบให้แก่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 (พื้นที่ภาคเหนือ) และบิ๊กซี สาขา หาดใหญ่ 1 เป็นตัวแทนส่งมอบให้แก่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 (พื้นที่ภาคใต้).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"