'อนุชา'กลัวหมู่บ้านล็อกดาวน์โควิดชัยนาทเหงามอบลอตเตอรี่ไว้ลุ้น


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.63-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณหน้าหมู่บ้านคลองจันทน์ ม.1 ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท  เพื่อมอบถุงยังชีพ 200 ชุด  เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ 200 อัน  เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 200 ขวด  และชุดถุงของขวัญ จำนวน 200 ชุด  ซึ่งภายในถุงของขวัญ ประกอบด้วย  หน้ากากอนามัย  เจลล้างมือ ปฎิทินปี2564  วัตถุมงคล และสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2563 จำนวน 1 ใบ  เพื่อมอบให้กับชาวบ้านคลองจันทน์  191 ครอบครัว  ครอบครัวละ 1 ชุด  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน ที่ต้องถูกกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด  ที่สั่งล็อกดาวน์ให้บ้านคลองจันทน์ เป็นพื้นที่ควบคุมเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ หลังจากมีครอบครัวพ่อค้าอาหารทะเล  ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 3 คน

นายอนุชา กล่าวชื่นชม อสม. และผู้นำท้องถิ่น ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ดำเนินการตามมาตรการในการควบคุม และป้องกันโรคโควิด19 ของทางจังหวัดชัยนาทได้เป็นอย่างดี  ทำให้ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี้ จังหวัดชัยนาท ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และจากการดำเนินการเชิงรุก นำบุคคลกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจหาเชื้อโควิด19 จำนวน 239 คน  แม้ผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ  แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูง ยังคงให้กักตัวในบ้านจนครบ 14 วัน

จากนั้น นายอนุชาได้เดินทางไปที่วัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์  โดยได้ร่วมกับชาวบ้านทำกิจกรรม  Big Cleaning ทำความสะอาดถนนหน้าวัดและภายในบริเวณวัด เพื่อป้องกันโรคโควิด-19  เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเที่ยวชมวัดเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จะมีคำสั่งให้ปิดศาสนสถานที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ที่มาจากพื้นที่นอกจังหวัด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"