เมรุเผาศพระเบิดบึ้มสนั่นวัด สัปเหร่อรอดหวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.63- เมื่อเวลา 18.00 น. นายปราโมทย์ ทองใบศรี อายุ 52ปี สัปเหร่อวัดของวัดหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ได้เกิดเหตุการณ์เมรุเผาศพเกิดระเบิดขึ้นขณะกำลังเผาศพ ส่งผลให้ปล่องเมรุแตก และหักตกลงมากระแทกห้องเผาและหลังศาลาเผาศพได้รับความเสียหาย หลายจุด โดยที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบว่าตัวปล่องเผาศพที่ใช้กับถ่านในการเผา  ส่วนตัวเครื่องเผาศพใช้ระบบน้ำมันดีเซล มีสภาพเก่าทรุดโทรม   ส่วนบริเวณเตาเผาศพมีกลิ่นไหม้คละคลุ้ง  ตัวโครงสร้างเมรุแตกร้าวเป็นแนวยาวกว่า 20เมตร  และยอดเมรุระเบิดจนปูนหักกระเด็นตกไปทั่วบริเวณ  ชิ้นส่วนปูนตกลงมากระแทกกับหลังคาศาลา และห้องเผาได้รับความเสียหายประมาณ 3-4แสนบาท  โชคดีพระลูกวัดและสัปเหร่อวัดที่กำลังเผาศพในที่เกิดเหตุออกมาได้ทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ  

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังเผาศพของชาวบ้านหุบกะพงอยู่นั้น มีน้องของหลวงพ่อกำลังเผาเศษไม้ของบริเวณหลังเมรุจากนั้นก็เดินออกไป  จากนั้นตนเองได้ยินเสียงคนเรียกชื่อตนเอง จึงเดินออกมาจากเตาเผาศพออกมาประมาณ 5เมตร  ทันใดนั้นเมรุได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น  เศษปูนบนยอดเมรุกระเด็นตกลงมากระแทกหลังคาศาลา ห้องเผาและบนพื้นได้รับความเสียหายหลายจุด 

เบื้องต้นคาดว่าปล่องเมรุมีสภาพเก่าทรุดโทรมใช้งานมาประมาณ 30-40ปีแล้ว  จึงทำให้ทนความร้อนและแรงอัดไม่ไหว จนเกิดการระเบิดขึ้น  เบื้องต้นทางวัดได้เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคซ่อมแซมเมรุของวัด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  0819876412  พระครูวิธานวัชรพงศ์  เจ้าอาวาสวัดหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"