เทรนด์เกาหลี


เพิ่มเพื่อน    

     ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่ ด้วยอากาศเย็นสบาย และบางจังหวัดเริ่มหนาวมาหลายวันแล้ว ช่วงนี้เลยได้เห็นแฟชั่นฤดูหนาวกันบ้าง 

     ส่วนที่กรุงเทพฯ อากาศเย็นกำลังดี ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป ช่วงนี้เลยเห็น “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อารมณ์ดีอยู่บ่อยๆ ทั้งตอนอยู่ทำเนียบฯ และตอนลงพื้นที่พบประชาชน

     แม้แต่ช่วงเวลาที่อยู่กับสื่อ โดยเฉพาะสื่อประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เห็นหน้ากันเป็นประจำ เรียกว่าเจอกันทุกวัน วันละหลายๆ รอบก็มี บางครั้งอาจเคร่งขรึมใส่กันบ้าง แต่สุดท้าย “ลุงตู่” ก็มักจะหอบเอามุกมาปล่อยหยอกๆ สร้างเสียงหัวเราะกันบ้าง

     และด้วยอากาศที่เย็นลง เทรนด์เสื้อกันหนาวกำลังมา ช่วง “ลุงตู่” ให้สัมภาษณ์สื่อทำเนียบฯ สายตาเหลือบไปเห็นกระจิบข่าวสาวคนหนึ่งใส่เสื้อไหมพรมแฟชั่น ซึ่ง “ลุงตู่” อาจไม่คุ้นตาหรือว่าไม่ได้ติดตามเทรนด์ใหม่ๆ ด้วยความสงสัยเลยถามกระจิบข่าวสาวไปว่า

    “นี่เธอใส่เสื้อกันหนาวเหรอเนี่ย?”

     ด้านกระจิบข่าวตอบว่าเป็นแฟชั่น ทำ “ลุงตู่” ร้อง “อ๋อ เทรนด์เกาหลีเหรอ” ก่อนจะหัวเราะกันทั้งลุงตู่และกระจิบข่าว

     แถม “ลุงตู่” ยังใจดีส่งความห่วงใยให้นักข่าวระมัดระวัง ใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโควิด-19 และขอให้ช่วยกันทำความดี พร้อมหยอกอีกว่า “เธอด้วยนะเกาหลี”

     จังหวะนั้นยังหันไปแซวกระจิบข่าวอีกคนด้วย “แล้วไอ้นี่เทรนด์อะไร เกาเหลาเหรอ” สร้างเสียงหัวเราะเฮฮากันไป

     ก่อนส่งท้ายโบกมือบ๊ายบาย “ลุงตู่” ยังบอก "หยุดไป 2 วันฉันรู้พวกเธอก็รอนายกฯ" 

     แหม..ช่างหยอกจริงๆ ยังไงหน้าหนาวนี้ “ลุงตู่” คงจะได้เห็นแฟชั่นเกาหลีๆ ในทำเนียบฯ บ่อยๆ ส่วนแฟชั่นเกาเหลานั้นยังไม่มีนะจ๊ะ ฮ่าๆๆ 

 แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"