โควิดลามการเมือง! พปชร.โต้เดือดปชป.ไร้มารยาทโจมตี'3ป.'


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค. 63 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส. ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวจี้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กรณีปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ใน จ.ระยอง ซึ่งทำให้กลายเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19​ ว่า​ เรื่องนี้เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 อย่างกว้างขวางใน จ.ระยอง สิ่งแรกที่รัฐบาลจำเป็นต้องทำ คือ 1.การควบคุม การตรวจสอบคัดกรองและแยกผู้ติดเชื้อเพื่อกักตัวและรักษา 2.การป้องกันไม่ให้เชื้อระบาดหรือจำกัดให้อยู่ในวงแคบลง 3.การสืบสวนและปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่

“เรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ระยอง ผมมองว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่การออกมาร้องให้นายกฯต้องรับผิดชอบ ถือเป็นเรื่องที่ดูขัดต่อมารยาททางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์เองเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และเคยพูดถึงมารยาททางการเมืองมาโดยตลอด ดังนั้นผมจึงขอว่าอย่าพูดอย่างทำอย่าง วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีเจ้าของพื้นที่เป็นรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข (รมช.สธ.) ซึ่งควรจะร่วมกันแก้ไขปัญหาและควบคุมเรื่องของโควิดก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนการปราบปามบ่อนการพนันเป็นความรับผิดชอบของตำรวจ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัด จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบไม่ให้พื้นที่ในความดูแลมีบ่อนการพนัน หากไม่สามารถควบคุมได้ก็ควรจะต้องพิจารณาตนเอง ไม่ใช่เฉพาะ จ.ระยอง เท่านั้น ผมหมายถึงทุกจังหวัด ไม่เว้นแม้แต่ จ.นครศรีธรรมราชในพื้นที่รับผิดชอบของผมเอง” นายสัณหพจน์ ระบุ

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เมื่อเดือน มิ.ย.63 ซึ่ง นพ.บัญญัติเอง เคยตั้งกระทู้ถามต่อสภาฯถึงการจัดการบ่อนการพนันในพื้นที่ระยอง และหากติดตามข่าวพบว่า ในวันที่ 10 มิ.ย.63 กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ร่วมกับกรมการปกครอง และกองทัพเรือ เข้าจับกุมบ่อนการพนัน ซึ่งได้นักพนันนับ 100 คนมาแล้ว แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"