ร้านโจ๊กใจหล่อนครพนม อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิตเปิดกินฟรีส่งท้ายปีเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่อยู่ในขณะนี้ จึงเหตุจำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องส่งผลกระทบความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงภาคเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ มีรายได้ลดลง บางรายถึงขั้นถูกเลิกจ้าง ไม่มีทั้งงานและเงิน แถมยังต้องกังวลว่าจะติดโรคเมื่อไรก็ไม่รู้ โดยสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ สิ่งสำคัญคือในแต่ละวันจะกินจะอยู่อย่างไร

ในช่วงเวลาเช่นนี้จึงมีผู้ประกอบการร้านโจ๊กอาหารเช้าชื่อดังของอำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ประกาศแจกอาหารฟรีให้กับผู้ที่ตกงานหรือได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าส่งท้ายปี 2563 และให้กำลังใจประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด โดยร้านอาหารเช้าดังกล่าว ชื่อร้านโจ๊ก จ.จ๊อด มีนายคมกริช พรหมดี อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลนาแก ถนนทางหลวงแผ่นดิน 223 (บ้านต้อง-สกลนคร) จำหน่ายอาหารเช้า เช่น โจ๊ก ข้าวต้ม ไข่กระทะ ขนมปัง

นายคมกริชเจ้าของร้านโจ๊กนักบุญ เปิดเผยว่าอดีตเป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตอยู่กรุงเทพฯมานานกว่า 10 ปี ภายหลังผันตัวเองพาครอบครัว นางสาวสถาปนา วงศ์สนิท อายุ 38 ปี ภรรยาคู่ชีวิตมาเปิดกิจการร้านข้าวต้มโจ๊กที่บ้านเกิด อ.นาแก จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้คนผ่านไปมาจะต้องแวะทานอาหารเช้าที่ร้านก่อนจะเดินทางต่อไปจังหวัดอื่นๆเสมอ

เจ้าของร้านโจ๊กใจหล่อกล่าวต่อว่า ปกติเป็นคนชอบทำกิจกรรมจิตอาสา จึงต้องการทำความดีตอบแทนบ้านเกิด โดยในช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ หรือหากมีชาวบ้านประสบความเดือดร้อน จะเป็นจิตอาสาในการบริจาคช่วยเหลือ ในส่วนร้านโจ๊กของตน ถ้าในโอกาสสำคัญต่างๆจะมีการจัดกิจกรรมกินฟรีตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังนำเพื่อนๆที่เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต ร่วมเล่นดนตรีขับกล่อมให้ลูกค้าที่มานั่งรับประทานจึงได้ทั้งความอิ่มอร่อยและความสุข และยังมีการจัดกิจกรรมผ้าป่าการกุศล การรับบริจาคสมทบทุน นำไปช่วยเหลือสังคม

“เช่นในช่วงฤดูหนาวนี้ ถือเป็นช่วงที่มีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดโปรโมชั่นกินฟรี 1 วัน แต่สถานการณ์โควิดยังระบาด ปีนี้จึงงดเล่นดนตรี เพื่อลดความเสี่ยง สำคัญที่สุดต้องการตอบแทนบุญคุณถิ่นเกิด และร่วมสร้างสรรค์สังคมให้มีความเอื้อเฟื้อ รวมถึงเป็นการคืนกำไรลูกค้า เพราะอุดหนุนเรามาตลอดทั้งปี ยิ่งปีนี้โควิดยังระบาดต้องให้กำลังใจกันเยอะๆ”  นายคมกริชเจ้าของร้านโจ๊กนักบุญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากจะเป็นร้านโจ๊กอาหารเช้าที่มีรสชาติอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัยแล้ว ยังมีราคาย่อมเยา ขายในราคาตามใจลูกค้าสั่ง ตั้งแต่ 10-30 บาท ถ้าใครไม่มีตังค์ก็ให้กินฟรี  โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 05.00 น.-10.00 น. ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุน คึกคักทุกวัน โดยเฉพาะถ้ามีโอกาสสำคัญต่างๆ จะเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ กินฟรีอีกด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"