กระบี่ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในอำเภอเมือง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 8 ราย


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ออกประกาศฉบับที่ 23 / 2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสถานการณ์การการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid -19 ) ในจังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและมีประวัติการเดินทางกลับจากพื้นที่มีการแพร่ระบาด และมีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดกระบี่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว 8 ราย ดังนั้นเพื่อไม่ไห้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุม 

โดยกำหนดพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังให้ปิดสถานที่ สถานบริการ สถานประกอบการบางประเภท เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธ.ค.63 เช่น สปา นวดแผนไทย ฟิตเนส ผับบาร์ คาราโอเกะ คาเฟ่ โต๊ะสนุ๊กเกอร์ บิลเลียด และให้ปิดสถานศึกษา โรงเรียนเป็นเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 จนถึงวันที่ 3 ม.ค.64 เช่น ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสถานประกอบการตู้เกม  ร้านอินเตอร์เน็ต  สนามมวย  สนามชนโค  สนามแข่งนก  ปลากัด  เป็นต้น และให้ประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เคร่งครัดมาตรการป้องกัน เช่น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่คนจำนวนมาก ติดตั้ง/ใช้ แอพพลิเคชั่นหมอชนะในการสแกนเข้าออกสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้ประกาศปิดพื้นที่ดังกล่าวยกเว้นเกาะพีพี

ขณะที่ผลตรวจหาเชื้อเด็กนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนอนุบาลเอช้วน อ.เมืองกระบี่ ที่มีเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ที่ติดเชื้อโควิด 19 จากพ่อแม่ที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่่รวมงานบิ๊กไบค์เกาะลันตา ทั้งกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มที่มีความเสียงต่ำรวมกว่า 90 คนทั้งหมดมีผลเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ก็ได้นำผลการตรวจมาเผยแพร่ในในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อสร้างความสบายใจแก่ผู้ปกครอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"