'ก่อแก้ว' ขวาง 'จตุพร' ยุบ นปช.ไม่ใช่สมบัติของใคร เหนื่อยก็หยุดพัก รับขบวนแตก 2 กลุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. มีแนวคิดจะยุบนปช.ว่า นปช.ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นองค์กรต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อความยุติธรรมมาตรฐานเดียว ซึ่งนปช.ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ขณะนี้ยังอยู่ในสภาพเผด็จการซ่อนรูปและความยุติธรรมยังหลายมาตรฐานอยู่ จะมายุบองค์กรทิ้ง เลิกต่อสู้ ทั้งที่เวลาผ่านมานับสิบปี มวลชนและแกนนำต่างเสียสละมากมาย ทั้งด้วยชีวิต ติดคุก ทรัพย์สินเงินทอง การต่อสู้ของนปช.เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับสากล แล้วจะมาชวนยุบทิ้งนั้น ตนยอมรับว่างง ทำไมถึงต้องเลือกหนทางนี้ ทั้งที่จริงแกนนำแต่ละคนก็เป็นเสรีชน ถ้าใครเหนื่อยหรือเบื่อหรือมีอุปสรรคในการทำงาน ไม่สามารถเป็นแกนนำต่อได้ ก็สามารถหยุดพักได้ตามสะดวก

แม้ทุกวันนี้แกนนำนปช.มีการแตกเป็น 2 กลุ่ม อันเนื่องมาจากที่คุณจตุพรตัดสินใจจับมือกับพรรคพวกตั้งพรรคเพื่อชาติ ซึ่งแกนนำหลายคน รวมทั้งตนไม่เห็นด้วย ขอเดินต่อกับพรรคเพื่อไทย จนทำให้แกนนำแยกเป็น 2 กลุ่ม แยกทำงานคนละพรรคการเมืองกัน หลังจากนั้น นปช.ก็ไม่เคยมีการประชุมร่วมกันเลย แต่ที่จริงพวกเราก็ไม่ได้แตกแยกกัน ยังเป็นเพื่อนมิตรและสามารถทำงานร่วมกันได้ ส่วนตัวชื่นชมและรักใคร่นายจตุพรในฐานะเพื่อนสนิท เขาเป็นคนที่จริงใจตรงไปตรงมา และรักเพื่อน ตนยังเชื่อมั่นว่านายจตุพรยืนหยัดอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เปลี่ยนแปลงไปไหน อย่างที่หลายคนกังขา หรือกล่าวหาโจมตี

“ผมไม่เห็นด้วยกับคุณจตุพรในการขับเคลื่อนทางการเมืองหลายเรื่อง ไม่ว่าการที่อยู่ในฐานะประธานนปช.แต่ไปเยี่ยมพุทธอิสระถึงวัด ทั้งที่พุทธอิสระเป็น 1 ในขบวนการล้มประชาธิปไตย นำพามาสู่การยึดอำนาจ การตั้งพรรคเพื่อชาติโดยไม่หารือกับเพื่อนแกนนำก่อนถึงข้อดีข้อเสีย ทำให้นำไปสู่การที่แกนนำแตกเป็น 2 กลุ่ม 2 พรรค การปราศรัยหาเสียงที่เชียงใหม่แล้วมีการโจมตีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งการเสนอแนวคิดที่จะยุบ นปช.เพราะภารกิจของนปช.ยังไม่บรรลุเป้าหมายและนปช.ไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของแกนนำคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นสมบัติของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศ” นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้วกล่าวว่า ในฐานะเพื่อนขอแนะนำว่านายจตุพร ควรนัดประชุมแกนนำนปช.เพื่อหารือแนวทางการเมืองที่ควรจะขับเคลื่อนร่วมกันในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ถ้ารู้สึกเหนื่อย แบกต่อไม่ไหว ก็หยุด ไม่ต้องฝืน ปล่อยให้แกนนำคนอื่นๆทำหน้าที่ต่อไป หรือเชิญชวนคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีไฟ มาสานงานขับเคลื่อน นปช ให้บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"