แจงรอผลตรวจโควิด 'รองเสธ ทบ.' ลงพื้นที่สมุทรสาคร ชี้แม้เสี่ยงแต่เป็นภารกิจกองทัพ


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการทำงานของกำลังพลในพื้นที่จังหวัดสมุดสาคร ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ซึ่งทางกองทัพ ได้มีมาตรการให้กำลังพลดูแลตัวเองก่อนเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ทางกรมแพทย์ทหารบกได้มอบอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการปฎิบัติภารกิจ ให้กำลังพลใครมีหน้าที่อะไร ใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงก็ หรือผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ ก็จะมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย มอบให้

ทางผู้บัญชาการทหารบก ได้มีความห่วงใยและได้กำชับการไปปฏิบัติงานในพื้นที่ที่จะต้องมีความรอบครอบดูแลตัวเอง ทำให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเอง จะได้ไม่ติดเชื้อ อีกทั้งมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถที่จะไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ เป็นความห่วงใยซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาตั้งแต่ก่อนไปปฎิบัติภารกิจแล้ว หากกำลังพลนายใดมีความรู้สึกไม่สบายในการปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ดังกล่าว ทางหน่วยจะเป็นผู้ดูแล ภายใต้คำแนะนำของกรมแพทย์ทหารบก

เมื่อถามว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 63 ทางพล.ท.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) ได้เข้าร่วมประชุมกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทสาคร ในเรื่องการจัดพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า กำลังพลที่ทางผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ลงไปประสานการปฎิบัติงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งวันนั้นรองเสนาธิการทหารบก ได้ไปพบกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และมีหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องในสายงานของกองทัพบก ร่วมคณะไปด้วยไป เพื่อไปดูว่าจะทำอย่างไรให้การสนับสนุนและการทำงานในเรื่องของการป้องกันโควิด-19 ให้ดีที่สุด เมื่อมีประกาศว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัด ติดไวรัส โควิด-19 นั้นคนที่มีความเสี่ยงสูงทางกรมแพทย์ทหารบก ได้มีคำแนะนำให้ในเรื่องของการไปตรวจ และรวมถึงหากมีความจำเป็นก็จะต้องมีการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานของศบค. รวมถึงตามที่กรมแพทย์ทหารบกได้ให้คำแนะนำและกำชับลงไป

“ถือว่าเป็นการลงพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นสำคัญแม้ว่าจะมีความเสี่ยงแต่เป็นภารกิจที่กองทัพ จำเป็นจะต้องลงไปทำงาน ซึ่งสิ่งนี้ทางกองทัพจะดูแลและให้คำแนะนำในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุด ซึ่งล่าสุดทางรองเสนาธิการทหารบก ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว ในส่วนของเรื่องการสอบสวนโรคเป็นหน้าที่ของทางกระทรวงสาธารณสุขและทางกรมแพทย์ทหารบก จะเป็นผู้ดำเนินการ ไปที่ไหนอย่างไรจะมีกระบวนการตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่แล้ว และขอให้มั่นใจเพราะทุกท่านได้ให้ความร่วมมือเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล และเป็นภารกิจของกองทัพบกที่มอบหมายให้ เพื่อไปดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมให้ความร่วมมือทำตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างดีที่สุดเหมือนกับเคสทั่วๆไปประชาชนทำอย่างไร กองทัพก็ทำเช่นนั้น” พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"