เฉียบ! 'ประธานรัฐสภา' สั่งจนท.เข้มงวดสวมหน้ากากอนามัย อย่ากลัวพวกเด็กนักการเมืองอวดเบ่ง


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เคยมาร่วมกระชุมอนุกรรมาธิการศึกษาผลกระทบกาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ว่า ได้สอบถามพบว่าเป็นผู้ติดตามประธานอนุกรรมาธิการชุดดังกล่าว ได้ส่งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ที่มีความเสี่ยงเพราะร่วมประชุมในวันดังกล่าวไปรับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด 29 คน แต่ยังไม่รับทราบผล คาดว่าวันพรุ่งนี้น่าจะรู้ผล ไม่สามารถไปพิสูจน์ได้ว่า ผู้ติดเชื้อนั้นติดเชื้อก่อนเข้ามารัฐสภาหรือหลังเข้ามารัฐสภา ยืนยัน รัฐสภายังไม่ใช่สถานที่ที่มีความเสี่ยง แต่เป็นพื้นที่ที่ต้องเข้มงวดโดยเน้นย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา  

“ผมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ว่าอย่าเกรงใจเด็กนักการเมือง ที่มาเบ่งหรืออวดว่าเป็นเด็กคนนั้นคนนี้ ไม่ต้องสนใจถ้าไม่มีหน้ากากก็ไม่ต้องเตรียมให้ ให้กลับไปหาเอาเอง”นายชวน กล่าว 

นายชวน ยอมรับว่า ช่วงหลังอาจมีความหย่อนยานในรัฐสภาบ้าง จากก่อนหน้านี้ที่สวมหน้ากากอนามัยกันตลอดเวลา ตนยังชม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เวลาประชุม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าคนดังกล่าวเป็นลูกเจ้าของบ่อนที่จังหวัดระยอง และเชื่อมโยงกับบิ๊กข้าราชการของสภาฯ นายชวน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ และไม่รู้จักว่าเป็นลูกใครเชื่อมโยงกับใครหรือไม่ แต่เมื่อได้ยินเรื่องนี้แล้วก็ต้องตรวจสอบต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"