'บิ๊กตู่' ซัดพวกปล่อยข่าวรัฐบาลตั้งใจแพร่โควิดสยบม็อบ อย่าไปให้ค่า-คนคิดอย่างนี้ใช้ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 3/2563 ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะมีมากในช่วงนี้ก็ตาม แต่เราก็รู้ที่มา หลายคนออกมาพูดว่ารัฐบาลปล่อยโควิด-19 ออกมาในช่วงนี้เพื่อประโยชน์อย่างอื่น ตนคิดว่าคนที่คิดอย่างนี้ใช้ไม่ได้ อย่าไปให้ค่าข่าวพวกนี้ เพราะรัฐบาลมีแต่คิดว่าจะทำอย่างไรให้คนในชาตินั้นปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นใคร จะหวังดีหรือหวังร้ายต่อรัฐบาลก็ตาม รัฐบาลมีหน้าที่ดูแล และสิ่งที่ต้องย้ำเตือนกันอยู่เสมอคือ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสถานที่ชุมชนแออัด หรือเป็นสถานที่ที่พูดคุยกันแล้วทำให้น้ำลาย ลมหายใจ แพร่ไปสู่คนอื่นได้ ดังนั้น ต้องเตือนกันทุกคน ทั้งเตือนตัวเอง คนในครอบครัว คนในสังคม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ช่วงนี้อาจจะลำบากกันนิดหน่อยในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปีใหม่ อย่างที่ตนได้เรียนไปแล้วว่าเราทุกคนน่าจะมีความสุข แต่เมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วไม่ใช่เวลาที่จะมาโทษกันไปโทษกันมา แต่เป็นเวลาที่เราจะต้องร่วมมือกันมากขึ้น ต้องช่วยกันทุกภาคส่วน และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกภาคส่วนด้วย เพราะเรามีปัญหามากมาย มีคดีเกิดขึ้นมากมาย เรามีเรื่องราวที่ไม่ดีมากมาย แต่ถ้าเราไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานมันจะต้องยิ่งมากขึ้นไปกว่านี้อีก ดังนั้น ต้องดูว่าไม่ใช่เมื่อมีเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมาแล้วสรุปว่าหน่วยงานนั้น หน่วยราชการส่วนนั้นใช้ไม่ได้ เพราะแต่ละวันมีคดีความเป็นจำนวนมาก ถ้าเราไม่มีตำรวจเข้ามาดูแล ประชาชนจะมีความปลอดภัยเท่านี้หรือไม่ แล้วจะมีความเสียหายมากกว่านี้หรือไม่ แน่นอนว่าคนจำนวนมากต้องมีทั้งคนดีและคนไม่ดี

วันนี้ตนได้สั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สอบสวนดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงขึ้นมาและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ตนไม่เคยให้ใครไปเอื้อประโยชน์ คิดว่าหลายคนในรัฐบาลก็ไม่มีใครกล้าที่จะไปทำแบบนั้น เว้นแต่ว่ามันหลบหนี หลีกเลี่ยง แล้วมีขบวนการทุจริตร่วมกัน มีทั้งผู้ให้และผู้รับ เดี๋ยวจะมาหาว่าตนโทษประชาชนอีก ถึงตนจะไม่ได้ลงไปดูตำรวจในพื้นที่ แต่ได้มอบหมายความรับผิดชอบไปแล้ว โดยสั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งในวันเดียวกันนี้ (28 ธ.ค.) มีการลงโทษชั้นแรกคือ การปล่อยปละละเลย 

“จากนี้ต้องไปสอบต่อว่าคนที่ติดเชื้อมาไปเล่นที่ไหนมา บ่อนไหน ใครเป็นเจ้าของ เหมือนกรณีลักลอบขนแรงงานต่างด้าว สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่อยู่กับประเทศไทยมานาน เพราะเราไม่ช่วยกัน เอาแต่ตำหนิติติงกัน แล้วพูดจาให้ร้ายคนที่ทำดี ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นต้องดำรงไว้ซึ่งความร่วมมือของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะรู้เบาะแสเรื่องใดก็ตามที่ไม่เป็นเรื่องดี หรือพบผู้กระทำผิดให้ส่งเรื่องมาที่ผมได้โดยตรง จะเขียนจดหมายจ่าหน้าซองส่งมาก็ได้ แล้วผมจะตรวจสอบให้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่ แต่ถ้าไปพูดในสื่อโดยไม่มีข้อมูล พาดหัวข่าวทำให้เกิดความตื่นตระหนก นี่คือ สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ โดยที่ท่านจะต้องพูดว่าถึงแม้ว่าจะมีมากน้อยเท่าไหร่ก็ตามก็ยังคงต้องตรวจสอบคัดกรองต่อไป ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบพบแล้ว รัฐบาลหรือ ศบค. หรือกระทรวงสาธารณสุข ทำอะไรไปแล้วบ้าง ท่านก็ไม่พูดตรงนี้ แต่ไปพูดถึงแต่เรื่องนู้น แล้วตีซ้ำๆ อยู่อย่างนั้น ผมไม่เห็นว่าจะเกิดประโยชน์อะไร ไม่ต้องมาจี้ผมทางนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"