'ดร.นิว'ห่วง'ลอร์ดชาญวิทย์'ดูแลสุขภาพดีๆ อะไรที่เคยเห็นก็อาจจะไม่ได้เห็นอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.63-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ถึง ลอร์ดชาญวิทย์ Charnvit Kasetsiri ว่า เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลอร์ดชาญวิทย์โรคหัวใจกำเริบเข้าโรงพยาบาลจนทำให้คนเข้าใจผิดว่าติดโควิด มาตอนนี้โควิดกลับมาอีกแล้ว ผมจึงรู้สึกเป็นห่วงลอร์ดชาญวิทย์มาก ยิ่งลอร์ดชาญวิทย์เป็นโรคหัวใจอยู่ด้วย คงต้องดูแลสุขภาพดีๆ อย่าดีใจจนเกินไป และอย่าเสียใจจนเกินไป

ผมกลัวว่าสิ่งที่ลอร์ดชาญวิทย์เคยพูดว่า "อะไรที่ไม่เคยเห็น ก็จะได้มาเห็น และอะไรที่เคยเห็น ก็อาจจะไม่ได้เห็นอีกแล้ว" อาจจะหมายถึงตัวของ "ลอร์ดชาญวิทย์" เสียเอง

"อะไรที่ไม่เคยเห็น ก็จะได้มาเห็น" คือ สังคมได้รับรู้แล้วว่าลอร์ดชาญวิทย์ซึ่งอยู่ในฐานะของครูบาอาจารย์เป็นคนอย่างไร ลอร์ดชาญวิทย์กำลังทำอะไรอยู่ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา

"อะไรที่เคยเห็น ก็อาจจะไม่ได้เห็นอีกแล้ว" คือ ถ้าลอร์ดชาญวิทย์เกิดเป็นอะไรขึ้นมา เราคงไม่ได้เห็นลอร์ดชาญวิทย์อีกแล้ว

สุดท้ายนี้ผมก็ขอฝากความจริงสอนใจไปถึงลอร์ดชาญวิทย์ให้ได้นำไปคิดทบทวนตัวเองดูบ้าง บางทีอาจจะเกิดประโยชน์ขึ้นมาไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับว่าลอร์ดชาญวิทย์เป็นคนเช่นไร เป็นบัวเหล่าใด

“เมื่อเจ้ามามีอะไรมาด้วยเจ้า 

เจ้าจะเอาแต่สุขสนุกไฉน 

เมื่อเจ้ามามือเปล่าเจ้าจะเอาอะไร 

เจ้าก็ไปมือเปล่าเหมือนเจ้ามา 

ยศและลาภหาบไปไม่ได้แน่ 

มีเพียงแต่ต้นทุนบุญกุศล 

ทรัพย์สมบัติทิ้งไว้ให้ปวงชน 

แม้ร่างตนเขายังเอาไปเผาไฟ”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"