กนอ.คุมเข้มนิคมในพื้นที่เสี่ยงโควิด-19วอนคนทำงานงดเดินทางออกนอกพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

 

29 ธ.ค. 2563 นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มีข้อสั่งการให้ กนอ.กำชับโรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งในพื้นที่นิคมฯปฏิบัติตามแนวทางและคำสั่งจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังมีการระบาดครั้งใหม่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมขอให้ทุกหน่วยเฝ้าระวัง ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ และบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะโรงงานที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว เพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของผู้ประกอบการอย่าตระหนกหรือกลัวความผิดและห้ามขนย้ายแรงงานออกนอกโรงงานอย่างเด็ดขาด  

ขณะเดียวกันได้กำชับให้ผู้ประกอบการต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมหากมีแรงงานในสถานประกอบการติดเชื้อ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการสอบสวนโรคตามขั้นตอน ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในสำนักงานนิคมฯ งดเดินทางออกนอกพื้นที่ตั้งของนิคมฯ หรือในพื้นที่เสี่ยงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือมีมาตรการผ่อนปรน โดยในส่วนของการปฏิบัติงานได้ขอให้ปรับใช้รูปแบบทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอี-เมลล์ ไลน์ หรือระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ และหากจำเป็นต้องเดินทางมาประชุมยังสำนักงานใหญ่ ขอให้ปรับใช้การประชุมในระบบการประชุมทางไกล  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"