'บิ๊กตู่' ของขึ้นถูกซักบ่อนระยองโยงนักการเมือง ลั่นมีข้อมูลให้ส่งมา​ แผ่นดินต้องไม่เป็นแบบนี้


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.63 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ พร้อมด้วย​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายสาธิต​ ปิตุเตชะ​ รมช.สาธารณสุข​ พล.อ.ณัฐพล​ นาคพาณิชย์​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ และนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ​ ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากกทม.​ ไปยัง จ.ระยอง​ เพื่อลงพื้นตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานในการดูแลสถานการณ์โควิด-19 

โดยเวลา​ 15.00​ น.​ นายกฯได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยคัดกรองเชิงรุก​ที่เนินอุไร ต.ท่าประดู่​ อ.เมือง​ จากนั้นจะไปให้กำลังใจบุคลากรทางสาธารณสุขที่​โรงพยาบาลระยอง​

จากนั้นเวลา​ 16.30​ น.​ พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องบ่อนการพนันที่เป็นต้นเหตุในการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่​ จ.ระยองว่า รับที่จะไปดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งได้มีการย้ายไป 3-4 คนแล้ว ตนยินดีที่จะรับข้อมูลต่างๆ​ ขอให้ส่งมาได้เลย พร้อมรับดำเนินการขอให้ส่งปิดผนึกมาถึงตน ส่งมาที่ทำเนียบรัฐบาลให้รัฐมนตรีทราบว่าบ่อนอยู่ที่ไหน เป็นใครอยู่ที่ไหนจะได้ดำเนินการ เพราะถ้ารู้ทีหลังก็ไม่เกิดประโยชน์  มันไม่ทันการ ดังนั้นท่านต้องช่วย สื่อรู้ดี เพราะเป็นคนนำไปเผยแพร่ เราต้องสร้างความเป็นธรรมทุกส่วน เพื่อขจัดคนไม่ดีออกไปให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันเราก็อย่าไปในพื้นที่เสี่ยง และต้องขอโทษที่มีส่วนทำให้ประชาชนไม่ได้ไปฉลองปีใหม่อย่างเต็มที่ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอะไรปลอดภัย ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล แพทย์พยาบาลทำงานกันหนัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการกับบ่อนระยองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ก็พูดอยู่นี่ไง​ ก็เอาตำรวจออกไป 4 คนแล้ว เดี๋ยวใครที่ไปเล่นที่บ่อนแล้วติดเชื้อมา ผมจะสอบคนนั้นด้วย คนขับรถไปเล่นที่ไหนเป็นบ่อนของใคร แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเป็นบ่อน ถ้าสื่อรู้ก็ขอให้บอก"

เมื่อถามว่า มีข้อมูลว่าเจ้าของบ่อนการพนันมีความเชื่อมโยงกับนักการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามด้วยน้ำเสียงโมโหว่า "ใครล่ะ ผมหรอ เห็นโยงมาถึงผมด้วยในรูป เดี๋ยวกำลังสอบอยู่ ใครทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบ​ แล้วไปบอกว่านายกฯเชื่อมโยงบ่อนเหรอ การทำผิดกฎหมายทุกอย่างในแผ่นดินนี้ต้องไม่เป็นแบบนี้ ไม่งั้นผมจะอยู่ทำไมเล่าวันนี้ ความเลวร้ายมันมีหลายอย่างมากมาย​ ต้องช่วยกันสิ​ ให้ข้อมูลมาสิ​ ผมไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น​ ไม่เคยปกป้องใคร​ มีทุจริตเยอะแยะ ทุจริตนู่นทุจริตนี่ ดูตรงนู้นบ้างสิ ไม่ใช่ผมไม่ทำอะไรเสียเมื่อไหร่"

 

ทั้งนี้​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ในวันที่ 30 ธ.ค. เวลา​ 13.00​ น. พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการลงพื้นที่พัทยา โดยจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปลงที่แหลมบาลีฮาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"