'ลำปาง'ปิดสถานบันเทิง-งดงานปีใหม่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.2563 -  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ได้ออกหนังสือด่วนเรื่องการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid19 โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมช่วงเย็น พบชายชาวจังหวัดลำปาง ที่ไปทำงานบริษัทเอกชนที่จังหวัดระยองแล้วกลับมาเยี่ยมบ้านที่ลำปาง   ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวนั้นมีอาการไข้มาก่อนหน้านี้แล้วก่อนมา จ.ลำปาง  แต่ไม่ไปรักษาตัว ได้แต่ซื้อยามารับประทานเอง แล้วอาการดีขึ้น ก่อนจะขึ้นเครื่องบิน จากอู่ตะเภา มาลงเครื่อง ที่ จ.เชียงใหม่  พักค้างคืนที่เชียงใหม่ 1 คืน และเดินทางมาลำปาง  ไปร่วมงานแต่งงาน ไปสังสรรค์กับเพื่อนในงาน  และ วันที่ 28 ธ.ค.2563  มีอาการไข้ จึงตัดสินใจ ไปตรวจ รพ.ลำปาง แพทย์ รพ.ลำปาง ตรวจและเก็บ สารคัดหลั่ง ปรากฏว่า ผลตรวจเป็นโควิด 19 จากนั้นเจ้าหน้าที่ รพ.ปาง จึงรับตัวไปรักษาที่ รพ.ลำปาง    

 จากการสอบสวนโรคจึงทราบว่าเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ชายคนดังกล่าวนั้นยังไปร่วมงานแต่งงานที่ จัดขึ้นภายในหมู่บ้านห้วยทราย ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิดไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย

อย่างไรก็ตาม  ในการปฏิบัติหน้าที่การบริหารราชการพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 2558 ทางจังหวัดลำปาง  มีคำสั่งให้บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ ให้เฝ้าระวังอย่างสูงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และขณะนี้ได้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ลำปาง เข้าไปคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่  ต ต้นธงชัยแล้ว  ซึ่งมีการคัดกรองและตรวจเชื้อโรค ชาวบ้านไปมากกว่า 300 คน เป็นชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้าน  ในเขตพื้นที่ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปางที่ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว ทั้งหมด ขอความร่วมมือ ช่วง 14 วันนี้ ขอให้กักตัวในหมู่บ้าน งดเว้นออก ไปร่วมกิจกรรมต่างๆ   เช่นกิจกรรมงานเลี้ยงปีใหม่  กิจกรรมสังสรรค์ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ พบว่า มี ผู้คนเป็นจำนวนมาก  เพราะถือว่ามีโอกาสเสี่ยง ในการแพร่กระจายเชื้อโรค  ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ยังลงนามเห็นชอบ ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง มีคำสั่งให้ปิดสถานที่เสี่ยง ซึ่งมีโอกาสเป็นโรคและการแพร่เชื้อโรคเป็นการชั่วคราว ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564    

1.ปิดสนามชนโคสนามชนไก่สนามกัดปลาหรือ สนามแข่งขันที่มีลักษณะเดียวกัน 2.สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส บิลเลียด สนุกเกอร์ หรือสถานที่ซึ่งมีลักษณะเดียวกัน 3.สถานบันเทิงและร้านคาราโอเกะ 4.ร้านเกมส์และร้านอินเตอร์เน็ต 5.โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ นอกจากนี้เทศบาลนครลำปางยังออกคำสั่งยกเลิกการจัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา ยกเลิกกิจกรรมการทำบุญตักบาตรปีใหม่ ยกเลิกสถานที่ท่องเที่ยวถนนคนเดินกาดกองต้า ถนนสายวัฒนธรรม ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ขอให้ประชาชนชาวลำปางทุกอำเภอ  สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะออกจากบ้านเพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรคติดต่อและความเสี่ยงที่จะเกิดโรค covid 19 แพร่ระบาดในจังหวัดลำปางต่อไป แนะนำเกี่ยวในการป้องกันตนเอง ด้วยหลัก D M H T D distancing รักษาระยะห่าง M mask สวมหน้ากากอนามัย H hand wash ล้างมือ และ T test and tracking หากมีอาการให้พบแพทย์ทันที
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"