'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ชลบุรี ย้ำไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์ประเทศ แต่ละจังหวัดประเมินตามสถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะลงพื้นที่ตรวจสถานกักกันโรค และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กับประชาชน ที่โรงแรมแกรนด์ เบลลา แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน หน้ากากอย่าถอด ใส่ให้ถูกวิธี ตนเองทำอะไรก็ต้องระวัง เพราะมีคนเตือนมาว่านายกฯป่วยไม่ได้ จึงต้องระวัง ปัญหาต่างๆ ต้องแก้ให้ได้ด้วยมือคนไทยทุกคน ถ้ารักกัน สามัคคีกัน แก้ได้ทุกปัญหา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลติดตามสถานการณ์ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง น่าเสียใจที่ช่วงปีใหม่มาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มาตรการต่างๆ คงต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ตัดสินใจ และสถานการณ์ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้จากข้อมูลทางด้านสาธารณสุขพบว่าติดกันง่ายขึ้น ที่สำคัญจึงต้องใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สิ่งนี้จะช่วยเราได้มากขึ้น ใครไปพื้นที่เสี่ยงกลับมาบ้านก็ต้องดูแลตัวเอง อย่าให้ติดที่บ้าน เราปลอดภัย ครอบครัวปลอดภัย เพื่อนบ้านปลอดภัย และไม่ใช่เฉพาะเรื่องโควิด-19 ทั้งเรื่องบ่อน เรื่องซ่อง ตนรับรู้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเราก็ทำอยู่ เพียงแต่ว่าบางเวลาบางสถานการณ์ก็เกิดปัญหาขึ้น จึงต้องหาทางแก้ให้ได้ ยืนยันว่าจะต้องรื้อทุกปัญหา เพราะรัฐบาลต้องหามาตรการที่เหมาะสมในการบริหารราชการ และทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาการทุจริต ตนยินดีรับข้อมูล ใครมีข้อมูลสามารถส่งมา เขียนจดหมายมาถึงตนที่ทำเนียบรัฐบาลได้เลย จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองยืนยันจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น ประชาชน ประชาสังคม ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาโควิด-19 เราต้องช่วยกันอุดรูรั่วทุกรูด้วยความรักสามัคคีกัน ถ้าเรามัวแต่ต่อต้านการทำงานมันจะทำงานไม่เสร็จ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน ปีหน้าจะมีวันหยุดชดเชยให้

เมื่อถามว่า สถานการณ์ภาพรวมของ จ.ชลบุรี จากการรับฟังรายงานเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนติดตามการรายงานมาตลอด วันนี้เมื่อมีการคัดกรองมากขึ้นก็เจอมากขึ้น ที่สำคัญคือควบคุมได้หรือไม่ แต่ที่ตนเป็นห่วงคือ คนที่ไม่แสดงอาการ แต่ทุกคนรู้ว่าตัวเองเสี่ยงหรือไม่ ไปสถานที่ที่มีการแพร่ระบาดหรือไม่ ต้องรู้ด้วยตัวเอง เป็นห่วงตัวเอง เป็นห่วงครอบครัว เป็นห่วงชุมชน สังคม วันนี้เราต้องรักกันให้มาก สร้างจิตสำนึกที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร ทุกเรื่องจะแก้ปัญหาได้ ถ้ายังแตกแขนง คิดกันไปกันมา ใส่ร้ายป้ายสีกัน แก้ปัญหาไม่ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตนหรือใครก็แก้ไม่ได้ ถ้าทะเลาะกันเสียก่อนจะแก้ได้หรือไม่

เมื่อถามว่า 7 วันหลังจากนี้จะมีการประกาศล็อคดาวน์ประเทศหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง ยังไม่ถึงตรงนั้น วันนี้จังหวัดเขาประเมินอยู่แล้ว ให้เขารับผิดชอบไป ถ้าประชาชนรู้จักการควบคุมตัวเอง รู้จักกักตัวเอง ถ้าคนที่สงสัยว่าติดเชื้อก็ไปตรวจสอบ แบบนี้จะเบาไปเยอะ สื่อก็ต้องระวังเพราะเจอคนเยอะ จะเป็นอะไรไปไม่ได้ เพราะเป็นปากเสียงให้ตนด้วย ถ้าเราพูดคนละทางไปไม่ได้หมด อย่าขัดแย้งกัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"