ไม่เครียดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

     ในที่สุดศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)เชียงใหม่ สนามที่ว่ากันว่า แข่งขันกันอย่างดุเดือด เข้มข้นที่สุด พรรคเพื่อไทยระดมสรรพกำลัง ทุ่มเทต่อสนามแห่งนี้เป็นอย่างมาก แม้แต่ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะคนเชียงใหม่ ยังต้องออกแรง ส่งกำลังใจผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านคลิปวิดีโอมาเป็นระยะๆ

     เฉลิม อยู่บำรุง, อดิศร เพียงเกษ, อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด,  วรชัย เหมะ, พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขุนพลนักปราศรัยฝีปากกล้า เกาะติดทุกเวที ไปไหนไปด้วยกับผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย

     ขณะที่ เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่สวมหมวกทั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้าน และ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

     แม้ตามกฎหมาย ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ข้าราชการการเมือง เข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่ในฐานะกองเชียร์คนสำคัญ ได้ตามเกาะติดข่าวอย่างใกล้ชิด เอาใจช่วยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่นๆ

     สนามนี้อย่างที่รู้กันดี เมืองเชียงใหม่ ถิ่นฐานอันสำคัญยิ่งของ ตระกูลชินวัตร และฐานเสียงสำคัญเพื่อไทย งานนี้เลยต้องสู้ทั้ง รักษาฐานที่มั่น รักษาความนิยม และสู้เพื่อศักดิ์ศรี ศึกนี้จึงใหญ่หลวงนัก

     เฮียพงษ์-สมพงษ์ ว่ากันว่า ช่วงก่อนวันเลือกตั้ง ในฐานะกองเชียร์ตัวยง ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยความเครียด ปนความหนักอกหนักใจอย่างยิ่ง ชนิดที่เจ้าตัวยังเคยแอบบ่น

    "กินไม่ค่อยได้ นอนไม่ค่อยหลับ" 

     แต่พลันจบศึกเลือกตั้ง ได้นายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นคนของ พรรคเพื่อไทยสมใจ เฮียพงษ์ก็เปลี่ยนไป จากคนเคร่งเครียด เป็นอารมณ์ดี พลันได้ปะหน้า อดถามไถ่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เป็นอย่างไรบ้าง หายเครียดหรือยัง เจ้าตัวยิ้มกว้างพร้อมกับหัวเราะ ตอบกลับอย่างอารมณ์ดี

    "ไม่ ไม่เครียดแล้ว"  

      ในสนามก็ต่อสู้กันชนิดเอาเป็นเอาตาย ห้ำหั่นดุเดือด นอกสนาม กองเชียร์อย่างเฮียพงษ์ พลอยจะหัวใจวายไปกับเขาด้วย ผลเลือกตั้งออกมา ทำให้ยิ้มได้ อย่างน้อยเชียงใหม่ มนต์ขลังคนแดนไกลยังขลังอยู่ แม้จะเปลืองตัว ออกแรงมากหน่อยก็ตาม

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"