เจ้าของฉายา 'ดาวดับแห่งปี' ขู่ 'บิ๊กตู่' เตรียมรับศึกหนัก แฉโกงทุกกระทรวง


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลบริหารประเทศ ไม่มีประสิทธิภาพตั้งงบประมาณบริหารไว้สูงแต่ไม่ดูว่าสามารถเก็บภาษีได้หรือไม่ ดังนั้นรัฐบาลต้องกู้เพื่อมาโปะงบประมาณ ยิ่งรัฐบาลบริหารแบบนี้ก็ยิ่งต้องกู้เพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้ยังปล่อยให้มีการทุจริตเพิ่มสูงขึ้น หลายโครงการรัฐมีข่าวการทุจริตทุกประเภท ผลที่ออกมาคือ ประเทศไทยกลายเป็นรัฐล้มเหลวและรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ในส่วนของการกู้เงินที่ผ่านมา ที่รัฐบาลอ้างว่า ต้องมาใช้ฉุกเฉิน โดยเฉพาะการกู้เงินฟื้นฟูประเทศจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ นอกจากนี้เงินกู้ที่รัฐบาลอ้างว่านำไปช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด มีผู้ประกอบการกี่รายที่เข้าถึงเงินกู้ของรัฐ เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบ อ้างติดขัดข้อกฎหมายไม่สามารถ อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาได้ นอกจากนี้การให้ความช่วยเหลือนั้นก็เลือกช่วย หากผู้ประกอบการรายใดใกล้ชิดกับรัฐบาลจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ  

นายวิสารกล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลเก็บภาษีพลาดเป้า แต่วิธีการในการใช้เงินของรัฐบาลกลับไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชน เพราะรัฐบาลใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย งบประมาณของรัฐที่จ่ายออกไปจึงไหลไปอยู่ในมือของนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล ไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจเสียหาย  

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงในปี 2564 พลเอกประยุทธ์ คงต้องรับศึกหนักแน่ เพราะจะได้รู้ว่าการทุจริตของรัฐบาลมีทุกกระทรวง ทุกโครงการมีการทุจริต พลเอกประยุทธ์บอกว่าถ้าพบทุจริตให้แจ้งมาพร้อมดำเนินการ ถึงเวลานั้นจะกล้าดำเนินการหรือไม่หากคนใกล้ชิดของพลเอกประยุทธ์มีผลประโยชน์ในการโครงการของรัฐ”นายวิสาร กล่าว 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภา ได้ร่วมกันตั้งฉายาให้นายวิสารว่า "ดาวดับแห่งปี" ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์ใช้มีดปอกผลไม้กรีดแขนกลางที่ประชุมสภา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาทางการเมือง ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการชี้นำให้ใช้ความรุนแรงแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังเป็น ส.ส.หลายสมัย และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาก่อนที่สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี แต่กลับแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพื่อหวังผลทางการเมือง จึงหวังว่าตำแหน่งดาวดับที่สื่อมวลชนมอบให้จะทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"