เผยไทม์ไลน์ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' เข้ารพ.รักษาอาการติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อสอบถามถึงอาการและขั้นตอนการรักษานายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จากทีมแพทย์ที่ทำการรักษาแต่ก็ไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ข้อมูลที่มีทางจังหวัดจะส่งให้ส่วนกลางและให้รอฟังการแถลงข่าวจากส่วนกลาง

ผู้สื่อข่าวจึงได้หาข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูงที่เชื่อถือได้ว่า เริ่มจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. นายวีระศักดิ์ได้ร่วมกันแถลงข่าวและกินอาหารทะเลปรุงสุกสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ที่ท่าเรือรับลม เวลา 16.10 น.แยกย้ายกันกับรองนายกฯอนุทินเดินทางกลับจากงานแถลงข่าว เวลา 16.45 น. เข้ามาตรวจร่างกายที่ ร.พ.สมุทรสาคร เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียมากจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อยมีการเจาะเลือดส่งตรวจตามขั้นตอน เวลา 18.00 น.ทางแพทย์ผู้รักษาให้แอดมิดที่รพ.สมุทรสาคร เฝ้าดูอาการหนึ่งคืน

วันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. เวลา 8.00 น ผลตรวจทั้ง 2 แห่งยืนยันว่าท่านผู้ว่าฯติดเชื้อโควิด-19 เวลา 9.00 น. ทีมแพทย์ได้มีการประชุมกันถึงแนวทางการรักษา เวลา 11.00น นายแพทย์ที่รักษาตัดสินใจส่งตัวท่านผู้ว่าฯไปรักษาต่อที่ ร.พ.ศิริราช กทม.

วันอังคารที่ 29 ธ.ค. ช่วงเวลาค่ำ ทีมงานใกล้ชิดผู้ว่า ส่งไลน์แจังมายังไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครมีใจความว่า "อาการดีขึ้นแล้ว ขอบคุณทุกๆคน"

ในช่วงบ่ายวันพุธที่ 30 ธ.ค. ศูนย์โควิดส่วนกลาง ถึงเริ่มมีการเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า ผู้ว่า รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.ศิริราช ทำให้มีการตรวจสอบข่าวกันให้วุ่นในจังหวัดสมุทรสาคร ช่วงค่ำวันที่ 30 ธ.ค. คณะแพทย์ศิริราช ได้กล่าวถึงอาการผู้ว่าฯว่า ปอดอักเสบรุนแรง แต่ผู้ป่วยยังรู้สีกตัวดี

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลตั้งแต่แรกว่ามีการส่งตัวผู้ว่าฯมารักษาต่อที่ รพ.ศิริราช แหล่งข่าวบอกว่า ทางท่านผู้ว่าฯได้มีการขอไว้ไม่ให้เปิดเผย กลัวว่าประชาชนในจังหวัดจะตกใจและเสียขวัญ เกิดประเด็นดราม่าต่างๆตามมาเสียชื่อจังหวัด และการส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศิริราชเพราะว่า ทางผู้ว่าฯมีโรคประจำตัวหลายอย่างและมีอายุมากแล้วเป็นปัจจัยสำคัญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"