กาญจนบุรีต้านไม่อยู่! พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นนศ.มหิดล อยู่ไทรโยคไปเลือกตั้งที่ระยอง


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - เวลา 11.45 น. ที่ ห้องกัลปพฤกษ์ ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นพ.นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  นพ.รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาฝ่ายการแพทย์ พันเอกบรรเจิด จันทร์ส่งเสริม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 20 ปี สัญชาติไทย เชื้อชาติไทย อาชีพ นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

โดยผู้ป่วยเดินทางไปเลือกตั้งที่จังหวัดระยอง และเดินทางกลับเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 และทำกิจกรรมการเรียนและใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่อำเภอไทรโยค จนวันที่ 29 ธันวาคม 2563 มารดาโทรมาแจ้งว่าตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้แยกกักตัวที่หอพัก และวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลไทรโยค เข้ารับการกักกันพร้อมผู้สัมผัสใกล้ชิด จนผลออกมาพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาอาการของผู้ป่วยมีเพียงจมูกไม่รับกลิ่น นอกจากนั้นไม่มีอาการอื่นๆที่น่าเป็นห่วง

ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด ได้เข้ารับการกักตัวในห้องแยกกักตัวและตรวจหาเชื้อ คาดว่าจะทราบผลภายในช่วงค่ำของวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ส่วนสถานที่ต่างๆ ทั้ง มหาวิทยาลัยมหิดล และสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ป่วยได้ไปก็ได้มีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 20 ปี หลังจากเดินทางกลับเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอไทรโยค โดยวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เดินทางจาก บขส.กาญจนบุรี-ไทรโยค กลับหอพัก วันที่ 22-29 ธันวาคม 2563 ได้ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี อาคารเรียน หอพัก ร้านค้าภายในมหาวิทยาลัย ออกภาคสนามที่ ตำบลวังกระแจะ เพื่อสำรวจหิน และภูมิประเทศ แวะทานอาหารกลางวันที่ แยกหนองปลา ออกภาคสนาม ที่หมู่บ้านพุไม้แดง ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค

รับประทานอาหารที่ ร้านอาหารแกงป่าข้างทาง ก๋วยเตี๋ยวที่ครัวบ้านนอกออกภาคสนาม ที่บ้านทับศิลาออกภาคสนามที่หมู่บ้านเขาพัง ต.วังกระแจะ รับประทานที่ร้านครัวสายพิน แวะร้าน MUCAFE กลับหอพัก ออกภาคสนามที่หมู่บ้านเขาพัง ต.วังกระแจะ รับประทานอาหารที่ร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน ใกล้ๆกับป้อมตำรวจเขาพัง กลับหอพัก จนแม่โทรมาแจ้งว่า ตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้แจ้งอาจารย์ที่ปรึกษาและเข้ารับการตรวจพร้อมกักตัวที่โรงพยาบาลไทรโยค จากนั้นเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไทรโยค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"