'แรมโบ้' ซัด 'เพื่อไทย' กู้มาเยียวยา ดีกว่ากู้มาโกงเหมือนในอดีต


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ชี้ปีที่ผ่านมารัฐบาลกู้เงินไปเกือบ 2 ล้านล้าน แต่ประเทศยังวิกฤติ โดยนายสุภรณ์ ฯ ได้ย้ำถึงความจำเป็นที่รัฐบาลต้องกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม จากผลกระทบของโรคโควิด-19 และที่ผ่านมานายกฯรัฐบาลได้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบมากมายหลายโครงการจนประชาชนพึงพอใจ และอยู่ระหว่างดำเนินโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกมากมายหลายมาตรการ พร้อมกับแนวทางป้องการแพร่กระจายไวรัสสู่ประชาชนอย่างเต็มที่

ดังนั้นขอความเป็นธรรมให้กับนายกฯ และรัฐบาลด้วย ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ต้องเข้าใจในสถานการณ์ของประเทศที่เกิดขึ้นด้วย อย่าคิดแค่ด้านเดียวและนำมาตำหนินายก และรัฐบาล ซึ่งนายกฯหรือคนทั้งประเทศหรือใครก็ไม่อยากให้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นอุบัติภัยไวรัสและเป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นทั่วโลกไม่ใช่เกิดที่ไทยเพียงแห่งเดียว การใช้เงินกู้จึงมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งเพื่อปกป้องรักษาชีวิตลมหายใจของคนไทยที่มีค่าที่สุด รวมถึงการเยียวยาเพื่อดำรงเศรษฐกิจความเป็นอยู่ปากท้องของพี่น้องคนไทยทุกคนด้วย

นายสุภรณ์ ยังเห็นว่าในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้อยากเห็นพรรคเพื่อไทย หรือฝ่ายค้านเอง ปรับตัวใหม่ เลิกตำหนิผู้อื่น ย้อนดูตังเอง แล้วหันมาทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชนอย่างแท้จริง เพราะเป็นตัวแทนที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำงาน ร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาประเทศในขณะนี้ ซึ่งตนเองเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทย และฝ่ายค้านทำได้จะนำพาประเทศพ้นภัยได้

“สถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้นายกฯต้องการที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ไม่ได้คิดถึงเรื่องเกมการเมืองใดๆทั้งสิ้น  ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยอยากให้บ้านเมืองพ้นวิกฤต ทำได้ง่ายนิดเดียวคือหยุดเล่นเกมการเมือง แล้วหันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้จบสิ้นไป การกู้เงินมาทุกบาทสตางค์เพื่อผลประโยชน์คนไทยทั้งแผ่นดินทั้งนั้น รัฐบาลนี้กู้มาเยียวยาให้ประชาชนดีกว่ารัฐบาลในอดีตที่กู้มาโกงกิน กู้มาเพื่อกอบโกยเอาใส่เงินกระเป๋าตนเองและบริวารพวกพ้องของตนเอง อย่างไหนประเทศชาติเสียหายมากกว่ากัน

"ปีใหม่ 2564 นี้ ตนคาดหวังว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคควรจะหันหน้ามาช่วยกัน ร่วมมือกันให้บ้านเมืองสงบสุข อย่าให้ใครหน้าไหนหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นอีแอบให้การสนับสนุนจัดตั้งม็อบลงถนนออกมาไล่รัฐบาลและจวบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอีกเลย ตนเชื่อมั่นว่า ของขวัญที่คนไทยต้องการและอยากเห็นมากที่สุด คือ หยุดคิดล้มล้างหรือปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากเห็นคนไทยทุกคนมีความจงรักภักดี โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่ยึดเหนี่ยวศูนย์รวมจิตใจ ความรักและความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ และคนไทยอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขเลิกชุมนุมบนท้องถนน ไม่มีความขัดแย้งในบ้านเมืองอีกต่อไป เพื่อให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานบริหารบ้านเมืองด้วยความราบรื่น เพื่อความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดิน นี่คือของขวัญที่คนไทย มีความปรารถนา อยากเห็น อยากได้และต้องการมากที่สุด"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"