'ตราด' พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 ราย เข้าบ่อนพนัน อ.เขาสมิง สั่งกลุ่มเสี่ยง 94 รายรีบตรวจ


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราดในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตราด เป็นประธานประชุมคระกรรมการโรคติดต่อจ.ตราดครั้งที่ 57/2563 มีนายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจ.ตราด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

นายภิญโญ แจ้งว่า ขณะนี้จังหวัดตราดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมทั้งหมดจากวันที่ผ่านมา ตราดมีผู้ติดเชื้อโควิดร 4 คน โดยที่ผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดเป็นพื้นที่อำเภอเมืองตราด โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการมาเล่นการพนันที่บ่อนใน ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ทางจังหวัดจึ่งได้ให้นายอำเภอเมืองตราดเข้าพื้นที่ตรวจสอบ ติดตาม เยี่ยม และหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดด้วย ซึ่งทั้งหมดได้ดูแลและกักตัวในโรงพยาบาลตราด ส่วนผู้ที่ไม่ติดจะกักตัวไว้เพื่อตรวจหาเชื้อต่อไป ส่วนในเรื่องมาตรการเข้มงวดนั้น ทางอำเภอเมืองจะหามาตรการเข้มตามที่ศบค.ได้แจ้งมา แต่ต้องพิจารณาเรื่องเศรษฐกิจด้วยเพราะหาค้าขายไม่ได้ประชาชนจะเดือนร้อนหากจะล็อคดาวน์ทั้งหมด

ส่วนนายแพทย์ภานุวัฒน์ โสภณเลิศพงษ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขจ.ตราดได้กล่าวรายงานถึงผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มนั้น เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน ที่มีหัวหน้าครอบครัวได้เดินทางไปเล่นการพนันที่บ่อน ต.แสนตุ้ง กับเพื่อนในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 และยังไปส่งเพื่อนที่ชลบุรี ไปสำนักงานที่ดิน อ.เขาสมิง กระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางละมุงว่า เพื่อนติดเชื้อโควิด จึงได้เดินทางมาตรวที่โรงพยาบาลตราดในวันที่ 29 ธันวาคม 2563 และพบเชื้อยืนยันในวันที่ 30 ธันวาคมช่วงเย็น ส่วนคนในครอบครัว เช่น สามีของหญิงวัย 22 ปี และหลาน คนใช้ รวม 4 คนไม่พบเชื้อ ซึ่งได้กักตัวไว้เพื่อตรวจสอบ

จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้น 4 คน ทางนายนนท์ แป้นเพชร นายอำเภอแหลมงอบ จึงได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในเรื่องการจัดงานยุทธนาวีเกาะช้าง ระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2564 ว่าจะยกเลิกหรือไม่ ซึ่งที่ประชุมได้เสนอให้ยกเลิก และผู้ว่าราชการจ.ตราดได้อนุมัติให้มีการยกเลิกตามที่ประชุมได้เสนอ

ขณะที่ผู้ว่าราชการจ.ตราดยังได้สั่งการให้แต่ละอำเภอได้ตรวจสอบผู้ที่เข้าไปเล่นการพนันที่บ่อน ต.แสนตุ้ง ให้เดินทางมารายงานตัวเพื่อตรวจเชื้อโควิด 19 ซึ่งพบว่า ในอำเภอเมืองตราดมี 38 คน อ.เขาสมิง 46 คน อ.เกาะช้าง 2 คน อ.บ่อไร่ 8 คน รวมทั้งสิ้น 94 คน นอกจากนี้ มีรายงานว่า มีกำนัน และนายกเทศบาลตำบลในอำเภอเมืองตราดเข้าไปจับกุมตัวลูกบ้านในบ่อนพนันแสนตุ้ง และได้รับแจ้งให้เดินทางมาตรวจและรายงานแต่ได้รับการปฏิเสธที่จะเดินทางมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"