ได้กลับบ้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

     เป็นเด็กติดบ้าน! หลังเสร็จภารกิจ จันทร์-ศุกร์ ที่กรุงเทพมหานคร ‘รองกวาง’ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องบินกลับบ้าน จ.ศรีสะเกษ ทุกสัปดาห์

     แล้วเวลากลับทุกครั้ง มักจะโพสต์อวดของดีของเด่นเมืองภูเขาไฟ ออกมาโชว์ให้โลกโซเชียลได้เห็นว่า ศรีสะเกษแจ่มไม่แพ้จังหวัดไหน ไม่ว่าจะเป็นของกิน อาหารจานเด็ด เรื่อยไปถึงร้านรวงต่างๆ ที่รสชาติละมุนลิ้น  

    ‘หนูกวาง’ ชอบอยู่บ้านมากกว่ากรุงเทพฯ ต่างจากหลายๆ คนที่ชอบสังคมเมือง เจ้าตัวเคยบอกว่า เวลาอยู่บ้านมีอะไรให้ทำเยอะแยะ ไม่มีเบื่อ

     แต่ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โควิด-19 ระบาดหนักหลายพื้นที่ ‘หนูกวาง’ แอบมาระบาย กลัวช่วงเคาต์ดาวน์จะไม่ได้ไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว

     ยิ่งวันก่อนมีการไล่ตรวจ Rapid Test หรือการตรวจภูมิคุ้มกัน ให้กับข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำในทำเนียบรัฐบาล หลายร้อยคน ซึ่ง ‘ลุงตู่’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็อยู่ในนั้นด้วย

     เช่นเดียวกับ ‘หนูกวาง’ ที่ได้ตรวจหาโควิด-19 กับเขาเหมือนกัน ช่วงระหว่างรอผล เจ้าตัวกลัวมาก เพราะหากผลเป็นบวก จะทำให้อดไปเจอพ่อแม่และญาติๆ

     ปรากฏว่า วันพุธที่ผ่านมา ผลออกมาว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ‘หนูกวาง’ นี่แทบจะกระโดดโลดเต้น ดีใจที่จะได้กลับบ้าน ถึงขนาดโพสต์เฟซบุ๊ก

    “ผลตรวจโควิดมาแล้ว เป็นลบค่ะ (ไม่ติดเชื้อนะคะ) สบายใจ กลับบ้านได้” ฮ่าๆ

     นี่ยังแอบสงสัยระหว่างโควิด-19 กับไม่ได้กลับบ้าน กลัวอย่างไหนมากกว่ากัน หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"