เละ! 'ปวิน' เหม็นหน้า 'ทักษิณ' โผล่ปีใหม่ฟุ้งแต่เรื่องอดีต ความคิดกากตามไม่ทันม็อบ 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.64 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun กล่าวถึงทักษิณ ชินวัตร ว่า ขำ ทั้งทักษิณและยิ่งลักษณ์ รวมถึงสำนักข่าวที่หนุนบุคคลทั้งสอง ออกมาปั่นกันแต่เช้า เรื่องความดีงามของคนจากตระกูลชินวัตรทั้งสอง เรื่องความสำเร็จที่ผ่านมาในอดีต ขณะที่บุคคลทั้งสองก็ออกมาอวยพรปีใหม่กันรัวๆ ส่วนหนึ่งเพราะรู้ตัวว่า นักศึกษา-ผู้ชุมนุมวันนี้ก้าวข้ามตัวเองไปแล้ว แต่ก็ยังพลาด เพราะยังไม่มีส่วนไหนของการแสดงความเห็น ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ คิดว่าเราจะไม่มีวันได้ยินคำพูดเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันออกจากปากคนทั้งสอง แต่อย่างว่า คนตระกูลนี้คือรอยัลลิสต์

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดในสังคมวันนี้ มันเปลี่ยนไปจากยุคทักษิณมากแล้ว คนไทยพูดเรื่องเจ้าอย่างเปิดเผยแล้ว เค้าไม่รอให้นักการเมืองที่หวังผลทางการเมืองของตัวเองมาชี้นำสังคมอีกต่อไป ปีใหม่แล้วแม่งยังคิดอะไรเก่าๆ กากฉิบหาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"