'ตราด' ติดโควิดเพิ่ม 7 รายเอี่ยวบ่อนพนัน รองผู้การฯปฏิเสธไม่มีบ่อนถาวร


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.64 - ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลาง จ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด เพื่อติดตามสถานการณ์และกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยมีนายแพทย์ภานุวัฒน์ โสภณเลิศพงษ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขจ.ตราด และนายสุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ร่วมแถลง

นายภิญโญ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดตราดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7 คน โดยทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันทั้งหมด ซึ่งรวมกันแล้ว 3 วัน มีจำนวน 11 คนแล้ว ซึ่งสรุปแล้ว 3 วันที่มีการติดเชื้อนั้นมีจำนวนถึง 10 คนที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ทั้งในจ.ระยอง และต.แสนตุ้ง จ.ตราด ซึ่งเมือเป็นเช่นนี้แล้วต้องมีการดำเนินการปราบปรามให้หมดและไม่ให้มีบ่อนอยู่ในพื้นที่ และขอให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดและนายอำเภอทุกแห่งได้ติดตามผู้ที่เข้าไปเล่นการพนันมาตรวจสอบให้รวดเร็วที่สุด

นายแพทย์ภานุวัฒน์ กล่าวว่า จ.ตราดผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 7 ราย โดยทั้งหมดที่เพิ่มขึ้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันทั้งหมด โดยรายที่ 5 ชายอายุ 72 ปี เดินทางไปเล่นพนันในบ่อนพนันแสนตุ้ง และตั้งแต่วันที่ 17-24 ธันวาคม 2563 และวันที่ 30 ธันวาคม 2563 พบว่าป่วยจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลตราดและพบว่าเป็นเชื้อโควิด 19 ส่วนรายที่ 6-11 เดินทางมาจากต่างจังหวัดและเข้าพักที่รีสอร์ทในอ.เขาสมิงในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 และเข้าไปเล่นการพนันที่อำเภอเขาสมิงระหว่างวันที่ 22-29 ธันวาคม 2563 และวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเขาสมิง และพบเชื้อในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ทั้งหมด

นายแพทย์ภานุวัฒน์ ได้เสนอให้ที่ประชุมมีมาตรการในการควบคุม เนื่องจากจ.ตราดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 11 คนแล้วซึ่งเข้าเกณฑ์ทีทจังหวัดตราดเป็นพื้นที่ต้องควบคุม ซึ่งจะต้องควบคุมสถานการณ์บริการที่มีดนตรี หรือคาราโอเกะ เพราะกลุ่มนักพนันเมื่อได้เงินมาก็จะมาเลี้ยงฉลองซึ่งเป็นพฤติกรรมปกติ นอกจากนี้ ควรจะต้องจำกัดเวลาสถานบริการเหล่านี้ พร้อมดูแลให้เข้มงวด

ด้านพ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการตำรวจตำรวจภูธรจ.ตราด กล่าวว่า ในเรื่องการที่มีไทม์ไลน์ว่าผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันแสนตุ้งนั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดตราดยืนยันว่าบ่อนการพนันในพื้นที่นั้นไม่มีที่เป็นบ่อนถาวร แต่เป็นลักษณะการลักลอบเล่นการพนันมากกว่า ไม่เหมือนกันกับบ่อนพนันที่จ.ชลบุรี และจ.ระยอง ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรทั้งสองจังหวัดได้ถูกโยกย้ายไปแล้ว ในส่วนของจังหวัดตราดก็ไม่อยากให้มีการโยกย้ายด้วยสาเหตุมีบ่อนการพนันเหมือน 2 จังหวัดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มาตรการที่ฝ่ายสาธารณสุขจ.ตราดเสนอนั้นยังที่ประชุมยังไม่เห็นด้วยในเรื่องการปิด หรือควบคุมระยะเวลาการใช้บริการของสถานบริการ แต่ให้ควบคุมในเรื่องสถานที่มีการเข้าไปรวมตัวจำนวนมาก เช่น ห้างขนาดใหญ่ในจ.ตราด,หรือ ตลาดนัด ตลาดสด แต่ควรจะกำหนดพื้นที่ในเรื่องพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และรอสถานการณ์และมาตรการจากรัฐบาลและศบค.ในวันที่ 4 มกราคม 2564 ว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจของจังหวัดตราด ในระยะนี้ พร้อมขอให้จ่าจังหวัดจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจในการตรวสอบดูแลพื้นที่เสี่ยงเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มเติม

ทางด้านประชาชนชาวตราดหวั่นเกรงจ.ตราดจะมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีก เพราะทางผู้ว่าราชการจังหวัดและฝ่ายสาธารณสุขจ.ตราดปกปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ว่าผ่านหรือเข้าไปใช้บริการ หรือทำกิจกรรมในแหล่ง หรือสถานที่ ซึ่งอ้างเหตุผลในเรื่องการป้องกันสิทธิของผู้ป่วยมากกว่าที่จะคำนึงถึงผลและความเสี่ยงที่ประชาชนมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเมื่อไปใกล้ชิด เช่นโรงเรียน หรือ ร้านค้าต่างๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"