'วีโว่' แจงเงินขายกุ้ง-เบียร์ไม่ถึง 6 แสน 'ไมค์' โพสต์มั่วตำรวจยึด 8 แสน 'เจี๊ยบก้าวไกล' แชร์ต่อ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - จากกรณีกลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ ได้นำผู้ค้ากุ้งก้ามกรามมาจำหน่ายในบริเวณพื้นที่สนามหลวง โดยอ้างว่าเพื่อช่วยเกษตกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่เป็นบ่อกุ้งจากสมาชิกการ์ดวีโว่ที่นครปฐมและนำมาขายในราคาแพงกว่าท้องตลาด จากนั้นได้เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเข้าเคลียร์พื้นที่ ก่อนจะย้ายไปขายบริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยนายปิยรัฐ พร้อมพวกรวม 16 คนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเนื่องจากฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมหรือรวมตัวกันอันเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปยัง ตชด.ภาค 1 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก We Volunteer ได้โพสต์ข้อความว่า ขออนุญาตชี้แจ้ง รายละเอียดการขายกุ้งเบื้องต้น ต้นทุนค่ากุ้งก้ามกราม 793,000 บาท ต้นทุนค่าเครื่องดื่ม 122,420 บาท รวมต้นทุนทั้งสิ้น 915,420 บาท ยอดจัดจำหน่ายสินค้า 592,120 บาท ทั้งนี้ รายละเอียดยอดจัดจำหน่ายสินค้า เป็นรายได้จากการจัดจำหน่ายเงินสด โดยทางทีมงานจะดำเนินการชี้แจงรายได้สุทธิทั้งหมดหลังจากสามารถตรวจสอบบัญชีของนายปิยรัฐ จงเทพ อีกครั้ง หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติม

จากการชี้แจงดังกล่าวของการ์ดวีโว่ ปรากฏว่า สวนทางกับข้อความของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำคณะราษฎร ที่โพสต์บนทวิตเตอร์บัญชี Mike-Panupong@mike_rayong เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 มีข้อความว่า ยึดกุ้ง 3 ตัน ยึดเงินที่ขายกุ้งได้ 8 แสนกว่าบาท ยึดอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่ช่วยยังมาปล้นเขาไปอีก #ม็อบย่างกุ้ง #wevo หลังจากนั้น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้แชร์ทวิตเตอร์ของนายภาณุพงศ์ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "#ม็อบย่างกุ้ง" ซึ่งเป็นการสร้างเฟกนิวส์เนื่องจากเงินที่ได้จากการขายกุ้งและเครื่องดื่มเบียร์รวมแล้วไม่เกิน 6 แสนบาท แต่นายภาณุพงศ์ โพสต์ว่าขายได้ 8 แสนกว่าบาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการยึดกุ้งและเงินดังกล่าวอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"