สนับสนุนบริหารจัดการน้ำ เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน  


เพิ่มเพื่อน    


    สถาบันบางกอกแดนซ์ ฉลองครบรอบ 30 ปี ชวนทุกท่านมาร่วมเดินทางข้ามเวลา ย้อนรอยสู่จุดเริ่มต้นของความฝันอันยิ่งใหญ่ กับการแสดงการกุศลครั้งที่ 11 ครบรอบ 30 ปี สถาบันบางกอกแดนซ์ “30 Years Journey” เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมถ์ เมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา คิง เพาวเวอร์ รางน้ำ
    นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ เปิดเผยว่า “การจัดการแสดงใหญ่ประจำปีของสถาบันบางกอกแดนซ์ เป็นกิจกรรมที่ริเริ่มและดำเนินโครงการมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสถาบันบางกอกแดนซ์ในปี พ.ศ.2533 เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการเต้นของนักเรียน อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้วงการศิลปะการเต้นได้มีโอกาสทำประโยชน์ให้แก่สังคม โดยนำรายได้จากการแสดงทุกครั้งมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้นักเรียนศิลปะการเต้นทุกคน”
    สำหรับการจัดการแสดงการกุศลของสถาบันบางกอกแดนซ์ เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมถ์ ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ทางสถาบันได้จัดขึ้นเพื่อหารายได้ในการสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งพบว่าที่ชุมชนบ้านหนองตาจอน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาเกือบ 30 ปี โดยใน 2 ครั้งที่ผ่านมาทางสถาบันได้จัดการแสดงการกุศล Don Quixote และ The ๙ Harmonies เพื่อหารายได้ในการช่วยให้ชุมชนบ้านหนองตาจอนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากการมีน้ำใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และสร้างอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว 
    อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการทำให้ชุมชนถูกยกระดับให้เป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติจัดการน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ที่จังหวัดราชบุรี นับว่าเป็นตัวอย่างความสำเร็จให้ชุมชนอื่นๆ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ แนวทางการบริการจัดการน้ำเพื่อนำไปปรับใช้ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดยในครั้งนี้นอกจากจะมีการนำรายได้ไปช่วยเสริมในด้านบริหารจัดการน้ำให้กับชุมชนบ้านหนองตาจอนแล้ว ยังได้มีการนำไปร่วมพัฒนาพื้นที่แก้มลิง เขตประเวศ ในกรุงเทพฯ อีกด้วย เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในฤดูน้ำหลาก โดยที่ผ่านมาทางสถาบันฯ ได้มีการนำเยาวชนและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เทิด ด้วย ทำ" ที่จัดโดยมูลนิธิอุทกพัฒน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังที่จะสืบสานงานพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรดิน น้ำ ป่า และรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งในส่วนของกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ฟื้นฟูแหล่งน้ำ สร้างฝาย ฯลฯ
    “ทุกคนๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่สามารถร่วมด้วยช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงสังคมได้ อย่างเยาวชนไทยที่ได้ร่วมแสดงการกุศลในวันนี้ ถึงแม้น้องๆ จะไม่สามารถช่วยเหลือในด้านทุนทรัพย์ได้ แต่ได้ใช้ความสามารถในด้านศิลปะการเต้นของตัวเองมาทำการแสดงเพื่อหารายได้สมทบทุน รวมไปถึงการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการเป็นจิตอาสา มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดี โดยในอนาคตทางสถาบันฯ ได้วางแผนที่จะนำน้องๆ ไปลงพื้นที่ในชุมชนบ้านหนองตาจอน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อให้ได้สัมผัสถึงการบริการจัดการน้ำ พร้อมร่วมแรงร่วมใจสร้างฝายทดน้ำ และเรียนรู้ความเป็นอยู่ของวิถีชุมชนที่มีน้ำเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีพ” นางสาววัลลภากล่าวเสริม
    สำหรับแสดงการกุศลในครั้งนี้ มีชื่อชุดที่ว่า “30 Years Journey” การแสดงทั้งหมด 10 องค์ ได้เล่าเรื่องราวของการเติบโตไปในโลกยุคความเปลี่ยนแปลงที่มีการเกิดขึ้นอย่างไม่แน่นอน นับว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเผชิญ ทำให้เมื่อมองย้อนหลังกลับไปจะทำให้เห็นถึงรากฐานที่มา และมีเรื่องราวมากมายที่อยากเล่า อยากบอกต่อ เพื่อให้กลับมายืนยันรากฐานอย่างมั่นคงก่อนที่จะก้าวเดินต่อไป ในวันนี้ทางสถาบันฯ จึงอยากขอย้อนความหลัง รื้อฟื้นความทรงจำ และนำแนวคิดของการแสดงใหญ่ทั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมาของสถาบันบางกอกแดนซ์ มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวใหม่เพื่อบอกเล่าถึงความเป็นตัวตน และจุดยืนที่เข้มแข็งในความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการศิลปะการเต้นเพื่อนักเรียน และเพื่อสังคมประเทศชาติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"