ด่วน! พนักงานคาเฟ่ย่านท่าพระ ติดเชื้อพุ่ง 11 ราย พบหนุ่มวัย 44 ป่วยโควิดดับใช้บริการ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 216 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 182 ราย (ผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ) จากการค้นหาเชิงรุกในชุมชนเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว 32 ราย และผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้าสถานที่กักกันรัฐ 2 ราย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่น่าสนใจคือ กลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศที่มีประวัติไปสถานบันเทิง พบว่า ขณะนี้เริ่มมีนักร้องและพนักงานหญิงสาวภายในคาเฟ่ชื่อดังย่านท่าพระ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดและมีผลเป็นบวกถึง 11 คน และยังต้องรอลุ้นผลตรวจอีกหลายสิบคน หลังจากทราบว่า หนุ่มอายุ 44 ปีเสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวคาเฟ่แห่งนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 19-25 ธ.ค. ก่อนที่จะมีอาการป่วยวันที่ 26 ธ.ค. มีไข้ ไอ น้ำมูก เหนื่อยหอบ แต่ยังไม่ไปพบแพทย์ทันที หลังจากนั้นมีภาวะปอดอักเสบ จึงพบแพทย์วันที่ 30 ธ.ค. ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เมื่อตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในปริมาณมาก หลังจากนั้นอาการไม่ดีขึ้น มีภาวะระบบทางเดินหายใจล้มเหลว เสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ เวลา 15.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. นับเป็นรายที่ 62 ของประเทศไทย

นอกจากคาเฟ่ย่านท่าพระที่ยังต้องลุ้นผลตรวจเชื้อหลายสิบคนแล้ว กระทรวงสาธารณสุข แจ้งไทม์ไลน์ว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. หนุ่มวัย 44 ปีได้เดินทางไปร้านอาหารกึ่งบาร์ชื่อ Groove Evening ร้านกรูฟ อีฟเวนนิ่ง บาร์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบรมราชชนนี ใกล้ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แต่ทางเพจเฟซบุ๊ก ร้านกรูฟ อีฟเวนนิ่ง บาร์ แจ้งว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่ได้เป็นพนักงาน แต่เป็นลูกค้าเข้าร้านวันที่ 22 ธ.ค. ในช่วงเวลา 20.00-22.00 น. มาใช้บริการพร้อมเพื่อน จำนวน 3 คน แล้วได้พบทีมแพทย์ที่มาทำการตรวจ swap แล้ว ผลตรวจเป็นลบคือ ไม่ติดเชื้อ ส่วนผลตรวจพนักงานในร้านจะแจ้งในวันที่ 3 ม.ค.63


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"