บขส.คุมเข้มโควิดรับประชาชนเดินทางเข้ากรุง


เพิ่มเพื่อน    

3ม.ค.64 นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ผู้โดยสารเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว วันที่ 3 ธ.ค.63 หลังกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยข้อมูลการเดินรถ (เที่ยวกลับ) ของวันที่ 2 ธ.ค. 63. บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) ประมาณ 3,498 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 49,367 คน โดยในวันที่3 ม.ค.นี้ คาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการประมาณ 6.5 หมื่นคน

อย่างไรก็ตามบขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร  บริเวณขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)  และจัดเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคบริการแก่ผู้โดยสารด้วย

ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดในช่วงขาเข้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมพื้นที่ไว้รองรับผู้โดยสารของ บขส. ที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีกำหนดถึงกรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 2-4 มกราคม 2564 ช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น. และ บขส. ได้ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) จัดรถโดยสารให้บริการประชาชน เพื่อเชื่อมต่อระบบขนส่งอื่น เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส และMRT เป็นต้น รวมทั้งประสานงานไปยังศูนย์วิทยุแท๊กซี่ จส. 100 สวพ.91 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้รถแท๊กซี่เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยระบายผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งฯ

ในส่วนของมาตรการด้านสาธารณสุข ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ บขส. และผู้ประกอบการรถร่วมทุกราย ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น พร้อมได้กำชับนายสถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ ดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ต้นทาง และขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร

ทั้งนี้ เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหากผู้โดยสารมีอาการไข้ ร่วมกับมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ และมีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. หรือบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"