ดีขึ้นตามลำดับ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ปรับท่านอนหงายได้ ภรรยาอาการไม่น่าห่วง


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

3 ม.ค.64 - ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มีอาการและแนวโน้มดีขึ้น สามารถปรับเป็นท่านอนหงายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องพลิกท่านอนคว่ำ ระดับออกซิเจนในกระแสเลือดตกลงเล็กน้อย แต่อยู่ในระดับที่เพียงพอ โดยเตรียมนำท่อช่วยหายใจออก เริ่มด้วยการปรับเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้คนไข้หายใจเองมากขึ้น 

ส่วนผลการตรวจเลือด พบว่ากลับมาดีเกือบหมดแล้ว ขณะนี้ครบ 72 ชั่วโมงที่เฝ้าระวังในช่วงวิกฤต ซึ่งผลออกมาในทางบวก ดีขึ้นไปตามที่คาดหวังไว้ ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ยังคงไว้อีกระยะ

“ถ้านอนหงายได้แบบนี้ ระดับออกซิเจนดีขนาดนี้ คงจะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ค่อย ๆ ถอยเครื่องช่วยหายใจ ให้ท่านหายใจเอง ทั้งอาการและผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ มีแนวโน้มดีขึ้น”

ขณะที่อาการของนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้ย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช โดยอยู่ในห้องแยกโรค ยืนยันว่าอาการเรียบร้อยดี ไม่น่ากังวล แต่ย้ายโรงพยาบาลเพื่อความสะดวกของครอบครัวและให้สบายใจขึ้นที่อยู่ใกล้ชิดสามี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"