'หมอสุกิจ'เผยนัดหารือเลื่อนประชุมสภาหลีกโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ม.ค. 2564 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความเข้มงวดในมาตรการป้องกันโควิด-19 ในสภาผู้แทนราษฎร หลังมีหลายคนแสดงความเป็นห่วงว่า ที่ผ่านมาสภาพยายามวางให้เข้มงวดอยู่แล้ว รวมทั้งสภาก็ยังไม่เคยเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อแต่อย่างใด แม้จะเคยเกิดเหตุมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าร่วมประชุมกรรมาธิการก็ตาม เพราะหลังส่งเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในห้องประชุมกรรมาธิการดังกล่าว 29 คนไปตรวจเชื้อมาแล้ว ปรากฏว่าทั้ง 29 คนก็ไม่มีใครติดเชื้อ

นพ.สุกิจ เชื่อว่า หากทุกคนสามารถปฏิบัติตามมาตรการเดิมที่มีมาอยู่แล้วได้ พร้อมขอความร่วมมือ ส.ส. ให้เชิญบุคคลภายนอกมาร่วมประชุมกรรมาธิการน้อยที่สุด ซึ่งในฐานะหมอ มองว่าจะสามารถลดโอกาสการติดเชื้อได้มากเลยทีเดียว

ส่วนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตั้งข้อสังเกตหากมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสภาใครจะเป็นผู้รับผิดชอบนั้น นพ.สุกิจ ระบุส่วนตัวเห็นว่าเรื่องนี้ทุกคนที่อยู่ในอาคารรัฐสภาต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (4 ม.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญประธานวิปฝ่ายค้าน รัฐบาล และหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค รวมทั้งประธานวิปวุฒิสภา ร่วมหารือในทางการปฏิบัติ หลังมีการขอให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน ว่าจะมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไร หรือจะประชุมชดเชยอย่างไร เพื่อความชัดเจนในเวลา 15.00 น.

ขณะที่บรรยากาศบริเวณอาคารรัฐสภาวันนี้ สภายังคงมาตรการในการคัดกรองบุคลากรและผู้ที่เดินทางมายังอาคารรัฐสภา มีการจัดจุดเพื่อสอบสวนโรคสำหรับกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะข้าราชการเจ้าหน้าที่ หากพบว่าไปในสถานที่เสี่ยง สภาจะส่งตัวไปตรวจโรคทันที นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดพื้นที่ภายในรัฐสภาโดยตลอด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"