'ขอนแก่น'สั่งปิดโรงเรียนคุมเข้มโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีสถานศึกษาหลายแห่งทำการติดป้ายประกาศคำสั่งการปิดการเรียนการสอนตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19หลังสถานการณ์ในขณะนี้มีความเสี่ยงเกิดขึ้นอย่างมาก ทำให้หน่วยงานต่างๆต่างเลี่ยงการรวมตัวกันและงดการจัดกิจกรรมในด้านต่างๆเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของทีมข่าวพบว่ายังคงมีผู้ปกครองและนักเรียนที่ไม่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาสอถามข้อมูลและตรวจสอบข้อเท็จจริงกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานศึกษาหลายแห่งมีการติดป้ายประกาศหรือป้ายข้อความตามการกำหนดการปิดการเรียนการสอนทั้งระบบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสถานบันกาศึกษาต่างมีการกำหนดการปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 ม.ค. ขณะที่บางแห่งมีการปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค.

โดยเฉพาะที่โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 11 แห่งภายในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น,โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้ง 2 แห่ง,โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น และ โรงเรียนสนามบิน ทีมีการปิดทำการเรียนการสอนแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ เวปไซค์ขอนแก่นลิ๊งค์ เวปไซค์ท้องถิ่นที่ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกับเครือข่ายต่างๆ ทำการรวบรวมข้อมูล ประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น รวมไปถึงประกาศคำสั่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการประกาศหยุดทำการเรียนการสอน ของสถาบันการศึกษาต่างๆ ทำการประกาศผ่านเวปไซค์ เพื่อเป็นข้อมูลกลางสำหรับการให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และมีการประมวลผลแบบวันต่อวัน ตามมติที่ประชุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยมีประชาชนมาตรวจสอบข้อมูลและประกาศคำสั่ง รวมทั้งติดตามสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในระยะนี้อย่างต่อเนื่อง

 

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  ความปลอดภัยของคนในชุมชน เป็นประเด็นที่สำคัญอย่างมากกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมได้รับรายงานและมีมติร่วมกันระหว่างคณะผู้บริหาร และส่วนงานที่เกี่ยวข้องในการหยุดทำการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและสถานศึกษาในสังกัดของเทศบาลฯ ทั้ง 11 แห่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค.และจะมีการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน สอดรับกับมติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ที่ทุกฝ่ายนั้นทำงานร่วมกันเป็นทีมและบูรณาการการทำงานร่วมกันในภาพรวมเพื่อความปลอดภัยและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่อย่างเข้มงวด

“ ทีมสาธารณสุข และ อสม. ได้ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านในทุกชุมชนเพื่อเน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่เราจะการ์ดตกไม่ได้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากชาวขอนแก่น ที่ปฎิบัติตามคำแนะนำของทางการเป็นอย่างดีและการ์ดไม่ตก ขณะเดียวกันคนในชุมชนได้ช่วยแจ้งเบาะแสและร่วมกันตรวจคัดกรอง สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยงเพื่อให้การตรวจคัดกรองและประเมินความเสี่ยงในระดับพื้นที่นั้นมีประสิทธิภาพและควบคุมสถานการณ์ต่างๆในภาพรวมได้โดยสำเร็จ อย่างไรก็ตาม การทำความสะอาดเมือง ในรูปแบบของการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อราดลงบนถนน และการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะและพื้นผิวสัมผัสในเขตเทศบาลฯ ยังคงเป็นมาตรการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"